Thủ Thuật Sử Dụng Word 2007

--- Bài mới hơn ---

  • Các Thủ Thuật Cơ Bản Khi Sử Dụng Ms Word 2007
  • Cong Ty Cong Nghe Tin Hoc Nha Truong
  • Kĩ Thật Vi Tính Thu Thuat Word 2003 Wip Doc
  • Cách Giãn Dòng Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003, Giãn Khoảng Cá
  • Một Số Thủ Thuật Khi In Văn Bản Trong Ms Word
  • Sử dụng Word 2007 trong 5 phút

    Microsoft Word 2007 ra đời đánh dấu một thế hệ mới trong dòng sản phẩm ứng dụng văn phòng của hãng Microsoft. Trong phiên bản mới này, các nhà thiết kế tái cấu trúc hầu hết giao diện của bộ Office theo một phong cách hoàn toàn mới. Tuy nhiên, hầu hết các chức năng đều được giữ lại và có thay đổi chút ít so với phiên bản 2003. Những tính năng chính yếu gần như được bảo tồn 100%. Có mới hay chăng là cách sắp xếp và thể hiện tính năng đó trên chương trình. Tuy vậy, Word 2007 vẫn còn quá khó sử dụng đối với nhiều người. Nhiều người sử dụng kêu ca rằng họ không thể sử dụng Word 2007. Nhưng thực tế nếu bạn chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy cấu trúc mới trong phiên bản 2007 tiện lợi hơn rất nhiều so với phiên bản 2003 trước đó. Do sự thay đổi quá lớn về giao diện nên đa số người sử dụng không tìm ra được vị trí các nút lệnh quen thuộc và cả cách cấu hình cho Word cũng có sự đổi khác rất rõ. Để khai thác được Word 2007, người sử dụng không những phải bỏ một ít thời gian làm quen với giao diện mới mà còn phải biết cấu hình đúng cho Word hoạt động suông sẻ. Cấu hình đúng Word trước khi sử dụng sẽ giúp bạn tránh nhiều được nhiều lỗi không mong muốn mà những lỗi này có thể ngốn hết thời gian làm việc hay nghiêm trọng hơn chúng có thể hủy cả công sức làm việc hay làm cho văn bản của bản kém đi phần chuyên nghiệp. Khác với Word 2003, để truy cập vào phần cấu hình của Microsoft Word phiên bản 2007, bạn nhấp chuột vào nút có biểu tượng Office nằm ngay góc trên bên trái của màn hình Word, tiếp tục nhấp chọn Word Options ở cuối góc phải của hộp thoại vừa hiện ra. Khi truy cập được vào hộp thoại cấu hình, chúng ta sẽ cấu hình lần lượt từng thành phần quan trọng trong Word và giải thích những lỗi có thể phát sinh trong quá trình làm việc. Thẻ Popular: Show mini toolbar on Selection: Đây là menu nhỏ mà bạn thường thấy khi quét chọn một đoạn văn bản. Menu này rất tiện dụng và tiết kiệm thời gian cho bạn. Tuy vậy, một số người lại thấy sự xuất hiện của menu này là “vướng” tầm nhìn của họ. Bạn có thể chọn tùy chọn này để sử dụng thanh công cụ này hay bỏ tùy chọn để tắt nó đi. Enable Live Preview: Chức năng live pview giúp bạn xem trước các định dạng thực thi lệnh tạm thời trước khi bạn quyết định thực thi lệnh hay không. Bạn có thể thấy rõ chức năng này trong khi chèn bảng, chèn các style,… Tính năng này rất được ưa thích. Bạn hãy chọn tùy chọn này nếu nó không được chọn. Xem trước Table được chèn vào văn bản: Nếu bạn không phải làm việc với các Macro của word thì bỏ chọn tùy chọn Show Developer tab in Ribbon. Đây là thẻ dành cho những nhà viết macro (một loại ngôn ngữ lập trình có tên là Visual Basic for Application). Vì thế thẻ này có thể chiếm không gian làm việc của bạn. Trong phần Popular này, bạn có thể tùy chọn màu gao diện cho Word. Ngay tại mục Color Scheme, bạn có thể chọn màu đen (black), màu trắng bạc (Sliver) thay cho màu xanh mặc định.

    Thẻ Display: Trong thẻ Display này, bạn chú ý đến 2 tùy chọn phía trên cùng. Nếu bỏ tùy chọn này, những trang trong word sẽ được nối liền lại với nhau mà không cách bởi header và footer. Những biên trên và biên dưới cũng được lược bỏ đi. Tùy chọn này giúp bạn nhìn vào văn bản sẽ thấy sự liền lạc giữa các trang. Chọn tùy chọn này sẽ rất tiện lợi khi bạn mới soạn thảo phiên bản nháp. Để bỏ chế độ này, bạn chỉ cần dùng chuột nhấp kép vào biên nối liền giữa các trang. Các trang văn bản nằm kề cận nhau Show highlighter marks: Nếu bạn nhận được một văn bản với quá nhiều điểm được tô màu dạ quang, bạn sẽ làm gì khi không muốn nhìn thấy chúng trong bản in ra giấy? Tùy chọn này chính là cách để làm ẩn các màu dạ quang trong văn bản cũng như trong bản in. Nó sẽ rất có ích trong công việc và sớm hay muộn bạn cũng sẽ nhờ đến chức năng này.

    Thẻ Proofing: Trong thẻ này, chức năng khá hay nhưng cũng rất phiền hà là chức năng AutoCorrect. Cho dù Word có thông minh đến đâu thì nó cũng không thể đúng trong mọi trường hợp nó tự động sửa lỗi cho mình. Do đó, bỏ đi một số tính năng nhỏ của AutoCorrect sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều. Đầu tiên bạn nhấp vào nút AutoCorrect trong thẻ Proofing này. Khi hộp thoại AutoCorrect xuất hiện, tiếp tục nhấp chọn thẻ AutoCorrect, bỏ tùy chọn Replace text as you type. Nhấp tiếp tục vào thẻ Math AutoCorrect

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Thủ Thuật Trong Word 2010 & Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010
  • Cách Chia Cột Trong Word Và Một Số Thủ Thuật Hay Ho Khác
  • Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Word 2013
  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Word
  • Các Thủ Thuật Cơ Bản Khi Sử Dụng Ms Word 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Cong Ty Cong Nghe Tin Hoc Nha Truong
  • Kĩ Thật Vi Tính Thu Thuat Word 2003 Wip Doc
  • Cách Giãn Dòng Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003, Giãn Khoảng Cá
  • Một Số Thủ Thuật Khi In Văn Bản Trong Ms Word
  • In Văn Bản Word Nhất Định Phải Biết Các Thủ Thuật Sau
  • Dù hiện có rất nhiều trình soạn thảo văn bản mới nhưng Microsoft Word vẫn là phần mềm phổ biến nhất. Ngoài những kỹ thuật căn bản, bạn đọc tham khảo một số mẹo nhỏ sau để có thể thật sự làm chủ công cụ soạn thảo đa năng này. Cấu hình các tùy chọn dán

    Khi bạn copy một đoạn văn bản từ một nguồn khác vào một văn bản Word, phần mềm này sẽ tự động giữ lại định dạng gốc của văn bản đó hoặc cung cấp cho bạn các tùy chọn để định dạng nó cho phù hợp với văn bản hiện có trên MS Word.

    Trong bốn menu đổ xuống, bạn có thể chọn Keep Source Formating nếu muốn giữ định dạng gốc của đoạn văn bản bạn vừa sao chép, hoặc tự động thay đổi dịnh dạng cho phù hợp với văn bản hiện tại.

    Thay đổi định dạng từ Justify sang full-justification

    Khi định dạng Justify được áp dụng cho toàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên trái và phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhược điểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớn giữa các từ gây mất thẩm mỹ.

    Tự động cách khoảng

    Trong soạn thảo văn bản, người dùng thường dùng phím space hoặc canh Tab để đẩy dòng đầu tiên của một đoạn văn bản lùi vào so với các dòng còn lại gọi là cách khoảng đầu dòng (còn có một dạng cách khoảng khác ít dùng hơn đó là cách khoảng tất cả các dòng trừ dòng đầu tiên).

    Trong vùng tùy chọn indentation, ở menu Special bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùi dòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầu tiên.

    Đánh số trang

    Việc đánh số trang không còn xa lạ gì với phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một số văn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý do thẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêu cầu này.

    Sao lưu thanh công cụ Quick Access

    Thanh truy cập nhanh (Quick Access) như đã nói ở trên đó là môt menu chứa những lệnh thường dùng. Nếu bạn đã mất nhiều thời gian để tùy chỉnh thanh công cụ Quick Access, hãy sao lưu lại phòng khi cài lại hệ điều hành bạn không phải làm lại thanh công cụ này. Hoặc đơn giản là bạn có thể mang thanh công cụ đã tạo trên máy tính của bạn sang máy tính của cơ quan có cài đặt MS Word 2007.

    Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: Documents and Settings AppData Local Microsoft Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tập tin tên chúng tôi bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặc sử dụng cho các máy tính khác.

    Hủy bỏ định dạng

    Tổ hợp phím nóng để bạn trả về định dạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu có áp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạn văn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡ chữ 12).

    Có nhiều lý do dẫn đến nhu cầu so sánh giữa hai văn bản, MS Word cung cấp các tùy chọn để mở hai file văn bản cạnh nhau cho mục đích này (và nó là chức năng của chính MS Word chứ không phải Aero Snap của Window 7).

    Di chuyển nhiều đối tượng bằng Spike

    Khi soạn thảo, động tác cắt, dán là những thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớ được một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít được biết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng văn bản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dán vào văn bản hiện hành.

    Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bản cần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho các đối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sau đó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách này và dán nó vào vị trí mong muốn.

    Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyển nhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Sử Dụng Word 2007
  • Các Thủ Thuật Trong Word 2010 & Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010
  • Cách Chia Cột Trong Word Và Một Số Thủ Thuật Hay Ho Khác
  • Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Word 2013
  • Các Thủ Thuật Trong Word 2010 & Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Sử Dụng Word 2007
  • Các Thủ Thuật Cơ Bản Khi Sử Dụng Ms Word 2007
  • Cong Ty Cong Nghe Tin Hoc Nha Truong
  • Kĩ Thật Vi Tính Thu Thuat Word 2003 Wip Doc
  • Cách Giãn Dòng Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003, Giãn Khoảng Cá
  • Microsoft Office Word thuộc bộ Office của Microsoft, là một công cụ soạn thảo văn bản, tổ chức dữ liệu, lưu trữ nội dung tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay. Có nhiều phiên bản Microsoft Word như: Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013, … Lý do có nhiều phiên bản như vậy là vì Microsoft đã không ngừng cải tiến chất lượng phần mềm để đáp ứng những mong muốn của người dùng, tăng hiểu quả trong công việc.

    Bạn cần lưu ý: các thủ thuật phía dưới đã được test sử dụng trong Microsoft Word 2010 trên PC và Microsoft Word 2008 trên Mac. Một số chức năng có thể ở khác vị trí hoặc không có trên phiên bản của bạn.

    2. Cách thêm máy tính vào Word 2010:

    Trong quá trình soạn bạn đụng đến những con số và cần tính toán những con số đó trên Word. Thay vì cầm máy tính cầm tay hay bật công cụ tính toán Calculator của Windows lên. Lúc này bạn chỉ cần thêm vào 1 chiếc máy tính cho Word.

    Đối với chức năng này hiện tại vẫn chưa có trên Mac nha.

    Chỉ cần gõ =lorem(p,l) sau đó thay “p” bằng số đoạn văn và “l” bằng số câu mà bạn muốn. Để con trỏ ở cuối câu lệnh và nhấn Enter.

    Cách khác, bạn có thể gõ =rand(p,l) để tạo ra các đoạn văn có sẵn từ Office.

    Chú ý: ở trên Mac, chỉ có lệnh rand thực hiện được, nó sẽ lặp đi lặp lại câu “The quick brown fox jumps over the lazy dog.”

    4. Word có thể đánh giá khá chính xác bài viết của bạn:

    Không những có khả năng kiểm tra ngữ pháp và chính tả, Word còn có thể chấm điểm độ phức tạp trong văn bản. Ví dụ như việc check xem bài viết của bạn có phù hợp với mức hiểu biết của từng loại người đọc khác nhau hay không. Phần mềm soạn thảo này sử dụng các bài kiểm tra ngôn ngữ như Flesh Reading Ease, chấm theo thang điểm 100 dựa trên số lượng từ ngữ, câu chữ. Điểm càng cao có nghĩa là bài viết càng dễ hiểu. Theo tài liệu của Office, “Đối với hầu hết các văn bản chuẩn, điểm số trung bình là từ 60 – 70 điểm”.

    Ngoài ra, Word còn chạy thêm bài kiểm tra Flesh-Kincaid Grade Level, chấm điểm theo độ khó của Mỹ (điểm đạt chuẩn rơi vào tầm 7.0 – 8.0).

    5. Convert sang PDF và HTML:

    Word có thể chuyển đổi văn bản của bạn thành file PDF hoặc HTML. Khi “save as” file, bạn sẽ thấy 1 menu kéo xuống “Save as type” cung cấp 1 loạt các tùy chọn bao gồm cả PDF và Web Page.

    Lưu ý rằng chức năng save thành Web Page có thể bao gồm rất nhiều các đoạn mã phụ ở trong đó. Mặc dù không ảnh hưởng đến trang web nhưng có thể sẽ khiến bạn khó khăn một chút khi muốn sửa đổi một chút code trong đó. Một lựa chọn khác đó là sử dụng các trang convert miễn phí từ Word sang Clean HTML – tạo các code HTML dựa trên text được copy paste trực tiếp từ Word.

    Tổ hợp phím Shift-F5 sẽ cho phép bạn quay con trỏ trở lại những nơi bạn vừa edit. Mẹo này thậm chí có thể lưu được những thông tin khi bạn mở lại 1 file Word trước đó.

    Nếu bạn có một văn bản như thư từ chẳng hạn, muốn mở đi mở lại để edit một vài thông tin quan trọng trong đó, một mẹo nhỏ là hãy để Word cập nhật thời gian tự động.

    Nếu bạn đang làm việc với một văn bản phức tạp với các style, cột, định dạng khác nhau, bạn có thể thấy có gì đó hơi khó nhìn. Cách tốt nhất để nhìn rõ là làm hiện lên những kí tự ẩn như tab, space. Để bật hoặc tắt chức năng này bạn ấn tổ hợp phím Ctrl-Shift-8 (trên Mac là Command-8).

    Điều này khiến bạn giống như Neo trong series Ma trận, vào trong đó và nhìn ra thế giới thật sự là như thế nào.

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ BÁC SĨ TIN HỌC

    Liên hệ : 0907.20.1186 – 08.3333.4789 (Mr.Duy)

    Địa chỉ 1: 204 Nơ Trang Long, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

    Địa chỉ 2: 520/31 Quốc Lộ 13,Khu Phố 6,Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chia Cột Trong Word Và Một Số Thủ Thuật Hay Ho Khác
  • Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Word 2013
  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Word
  • Nếu Chưa Biết 8 Mẹo Này Thì Bạn Chưa Phải Cao Thủ Microsoft Word
  • 5 Thủ Thuật Sử Dụng Jquery Với WordPress

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Thủ Thuật Jquery Quan Trọng Cần Phải Biết
  • Hiệu Ứng Ẩn, Hiện Nội Dung Với Jquery
  • #1 Cách Đăng Nhập Gmail Trên Điện Thoại Samsung S8, J7, J5
  • Mách Bạn Các Thủ Thuật Cực Hay Trên Samsung Galaxy J7 Prime
  • Cách Kiếm Vàng Trong Liên Quân Nhanh Nhất, Hiệu Quả Nhất
  • Thật không khó để sử dụng jQuery trong trang WordPress, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn 5 cách đối phó với jQuery khi bạn sử dụng nó trong WordPress Theme hoặc Plugin.

    function my_init() { if (!is_admin()) { wp_enqueue_script('jquery'); } } add_action('init', 'my_init');

    Bạn có thể thay thế tên my_init bằng bất cứ cái tên nào mà bạn muốn, tuy nhiên các bạn nên đặt tên duy nhất để tránh xung đột với những plugins nào đó cũng sử dụng tên này. Các bạn có thể chèn đoạn code trên vào bên trong file chúng tôi của theme wordpss bạn đang sử dụng, hoặc chèn trực tiếp vào bên trong file plugin mà bạn đang phát triển.

    Để hiểu rõ hơn về đoạn code trên các bạn có thể tham khảo :

    2 Load jQuery từ Google AJAX Library

    Khi chúng ta sử dụng wp_enqueue_script(‘jquery’); thì WordPress sẽ tự động load jQuery từ thư mục wp-includes/js/jquery/jquery.js .

    Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn không muốn load từ thư mục này mà bạn muốn lấy jQuery trực tiếp từ Google AJAX Library thì bạn nên viết lại như thế này :

    function my_init() { if (!is_admin()) { wp_deregister_script('jquery'); wp_register_script('jquery', 'https://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.3.2/jquery.min.js', false, '1.3.2'); wp_enqueue_script('jquery'); } } add_action('init', 'my_init');

    function my_init() { if (!is_admin()) { wp_deregister_script('jquery'); // load the local copy of jQuery in the footer wp_register_script('jquery', '/wp-includes/js/jquery/jquery.js', false, '1.3.2', true); // or load the Google API copy in the footer //wp_register_script('jquery', 'https://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.3.2/jquery.min.js', false, '1.3.2', true); wp_enqueue_script('jquery'); } } add_action('init', 'my_init');

    Chìa khóa giải quyết vấn đề ở đây là đặt giá trị true vào vị trí tham số $in_footer (vị trí cuối cùng ) của hàm wp_enqueue_script()

    4 Chèn một file jQuery từ folder theme hay folder plugin của bạn

    Giả sử bạn có một file.js muốn chèn vào bên trong web từ theme hay plugin thì các bạn có thể làm như sau :

    init() { if (!is_admin()) { wp_deregister_script('jquery'); wp_register_script('jquery', 'https://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.3.2/jquery.min.js', false, '1.3.2', true); wp_enqueue_script('jquery'); // load a JS file from my theme: js/theme.js wp_enqueue_script('my_script', get_bloginfo('template_url') . '/js/theme.js', array('jquery'), '1.0', true); } } add_action('init', 'my_init');

    Trong đoạn code trên chúng tôi chính là file JavaScript mà chúng ta muốn chèn vào.

    5 Quy ước coding jQuey

    Để tránh xung đột với các mã nguồn khác, mặc định WordPress tự động gọi hàm jQuery.noConflict(); , để chuyển đổi biến $ thành jQuery, do đó các bạn có thể viết các câu lệnh jQuery như sau :

    jQuery(function ($) { /* You can safely use $ in this code block to reference jQuery */ });

    như vậy là thay vì đặt kí tự $ ở đằng trước như mọi khi, thì các bạn có thể sử dụng jQuery đứng trước để thay thế, việc làm này sẽ giúp bạn tránh được xung đột với các code khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thời Lượng Pin Samsung Galaxy J2 Prime Quá Ấn Tưọng So Với Mức Giá
  • Hướng Dẫn Reset Cứng Samsung J2 Prime, Hard Reset J2 Prime
  • Cách Bật Đèn Flash Màn Hình Trên Samsung J2 Prime
  • Tải Idm Miễn Phí Vĩnh Viễn 100%
  • Thu Mua Laptop Cũ Giá Cao Tại Bình Dương
  • Thủ Thuật Sử Dụng Word 2010 Hữu Ích Dành Cho Bạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Mẹo Và Thủ Thuật Hay Trong Windows 7 (Phần 1)
  • 6 Thủ Thuật Hay Cho Word 2013
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 1): Các Tác Vụ Cơ Bản Trong Word
  • Chuyên Gia Về Wifi Hướng Dẫn Các Thủ Thuật Sử Dụng Mạng Không Dây Tốt Hơn
  • Những Thủ Thuật Hữu Ích Trên Microsoft Word 2021
  • 1. Kỹ năng word cơ bản chuyển chữ thường thành chữ hoa.

    Thông thường nếu muốn viết chữ in hoa thì cần bật phím Caps Lock hoặc nhấn giữ tổ hợp phím Shift + chữ mà bạn muốn. Nhưng trong trường hợp các bạn muốn chỉnh sửa đoạn văn bản mà mình vừa soạn thảo từ chữ thường thành chữ hoa một cách nhanh nhất thì cũng rất đơn giản.

    Sau khi bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn viết chữ hoa, trên thanh Menu của cửa sổ chương trình Word, các bạn chọn tab Home, sau đó nhấp vào biểu tượng Change Case (biểu tượng “Aa”).

    • Sentence case: Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi câu trong văn bản.

    • lowercase: Viết thường tất cả các chữ trong văn bản.

    • Capitalize Each Word: Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong câu.

    • Toggle Case: Chỉ viết thường chữ cái đầu tiên của mỗi từ, các chữ sau của từ viết chữ hoa.

    Với cách này thì các bạn chỉ cần bôi đen dãy chữ cần chuyển, sau đó nhấn giữ tổ hợp phím tắt Shift + F3. Khi bạn sử dụng tổ hợp phím này thì dãy chữ được chọn sẽ chuyển từ chữ thường sang chữ in hoa và ngược lại.

    2. Mẹo word dịch văn bản bằng Bing Translator.

    Chỉ cần máy tính của bạn có kết nối mạng Internet, thì bạn có thể thực hiện dịch văn bản một cách nhanh chóng và thuận tiện ngay trên Word thông qua bộ dịch Bing Translator được cài đặt sẵn trong Microsoft Office. Các bước thực hiện thủ thuật word 2010 này cụ thể như sau:

      Bước 1: Sau khi khởi động Word 2010 lên, các bạn chọn tab ” Review” trên thanh công cụ, ở trong nhóm lệnh Language, bạn nhấn vào lệnh ” Translate “.

      Bước 4: Bây giờ, bạn chỉ cần nhập hoặc copy văn bản từ ngoài vào Word, rồi bôi đen đoạn văn bản đó. Ngay lập tức sẽ xuất hiện hộp thoại [email protected] Translator” có chứa nội dung văn bản đã được dịch ra. Bạn chỉ cần rê chuột lại vị trí của hộp thoại và tham khảo bản dịch đã được thực hiện.

    Tương tự như Excel, bạn cũng có thể thêm nhanh ngày hoặc giờ hiện tại vào văn bản một cách đơn giản với thủ thuật Word hữu ích sau đây.

    Bằng việc sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Alt + D để chèn ngày hiện tại và Shift + Alt + T để chèn giờ hiện tại, bạn sẽ không cần xem đồng hồ hay xem lịch rồi gõ tay vào văn bản một cách thủ công nữa.

    4. Thêm tính năng Screenshot, thủ thuật Word 2013.

    Trong các phiên bản Word trước đây, chúng ta thường sử dụng thủ thuật biến văn bản thành font chữ màu trắng để ẩn đi.

    Tuy nhiên, đây là một cách thủ công và thường rất dễ bị phát hiện. Chính vì thế, để ẩn nội dung văn bản một cách an toàn và bí mật hơn, các bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản đó và sử dụng tổ hợp phím Ctrl + D.

    Sau khixuất hiện giao diện cửa sổ Font, bạn chọn mục Hidden, cuối cùng nhấn OK. Bằng cách này, đoạn văn bản đó sẽ bị ẩn đi không để lại dấu vết.

    6. Thủ thuật Word 2010 chỉnh sửa file PDF.

    Các file PDF thông thường được xem bởi Adobe Acrobat Reader hoặc một trình duyệt như CocCoc hay Chrome, tuy nhiên lại không cho phép các bạn chỉnh sửa nội dung. Vậy, để chỉnh sửa file PDF thì phải làm sao?

    Cách chỉnh sửa văn bản trong word 2010 rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn mở file đó bằng Word và chỉnh sửa nội dung như một văn bản trong Word bình thường.

    7. Thủ thuật Word gõ văn bản ở vị trí bất kỳ trong trang.

    Một cách thủ công để rời con trỏ đến một vị trí bất kỳ trong văn bản đó là nhấn liên tục phím cách. Nhưng cách này sẽ tốn khá nhiều thời gian nếu với một văn bản dài.

    Bạn có thể rút ngắn thời gian bằng các thủ thuật trong word đơn giản như di chuyển con trỏ chuột đến một vị trí nào trong trang, nhấp đúng chuột rồi gõ thẳng nội dung vào đó. Word sẽ tự động thêm khoảng trắng cho bạn.

    8. Kiểm tra tương thích ngược với các văn bản cũ.

    Word sẽ kiểm tra chắc chắn những nội dung có trong văn bản liệu có tương thích với các phiên bản cũ hay không và báo lại cho bạn để chỉnh sửa.

    9. Chụp ảnh màn hình và chèn luôn vào văn bản

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Thủ Thuật Cực Kỳ Hữu Ích Dân Văn Phòng Nhất Định Phải Biết
  • Thủ Thuật Vá Màng Trinh Eve Có Tốt Không?
  • Thủ Thuật Vá Màng Trinh An Toàn Tại Phụ Khoa Hưng Thịnh
  • 15 Thủ Thuật Youtube Giúp Bạn Hài Lòng Hơn Khi Sử Dụng (✔)
  • 21 Thủ Thuật Hữu Ích Giúp Sử Dụng Youtube Tuyệt Vời Hơn Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Thủ Thuật, Kinh Nghiệm Sử Dụng Word Hiệu Quả Bạn Cần Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Trở Thành Bậc Thầy Android Với 5 Thủ Thuật Sau
  • Thủ Thuật Hay Trên Điện Thoại Mà “dân Công Nghệ” Nào Cũng Nên Biết
  • Thủ Thuật Sử Dụng Macbook Hiệu Quả Và Tiết Kiệm Hơn
  • Chia Sẻ Video Về Các Thủ Thuật Facebook 2021
  • Hướng Dẫn Bảo Mật Facebook 2021
  • data-full-width-responsive=”true”

    Word là một ứng dụng văn phòng có trong bộ office mà mình tin chắn bạn đã từng ít nhất một lần sử dụng đúng không 😛 Đây là một chương trình soạn thảo văn bản hàng đầu của hãng công nghệ nổi tiếng Microsoft.

    Hiện nay, theo mình thấy thông dụng nhất vẫn là Word 2007 với Word 2010, còn Word 2003 tuy đã bị khai tử nhưng vẫn còn được sử dụng khá nhiều trong các trường học, thích hợp với các máy tính có cấu hình thấp.

    Còn bộ Word 2013 và 2021 thì có vẻ hơi nặng máy. Nói chung bạn sử dụng phiên bản nào thì vẫn có những tính năng và cách sử dụng tương tự nhau chỉ khác về giao diện thôi.

    Vâng, và trong bài viết này blogchiasekienthuc[dot]com sẽ chia sẻ với các bạn một số thủ thuật cực kỳ hữu ích khi sử dụng Word.

    #1. Cài thêm Fonts chữ cho Word

    #2. Chống Copy và chỉnh sửa trên file Word

    Vì một lý do nào đó mà bạn không muốn cho người khác Copy cũng như chỉnh sửa văn bản của bạn, lúc này bạn có thể sử dụng tính năng chống sao chép cho file Word cực kỳ đơn giản.

    data-full-width-responsive=”true”

    Tính năng này chắc hẳn đã quá quen thuộc với những file PDF, nhưng trên Word người ta thường ít sử dụng tính năng này và mình cũng thấy trên mạng có ít hướng dẫn.

    + Bước 1: Mở file Word mà bạn muốn đặt thuộc tính chống copy và chỉnh sửa lên.

    + Bước 2: Bạn nhấn vào Review trên thanh menu sau đó tìm đến file Protect Document (có biểu tượng hình cái khóa vàng đó) sau đó tích chọn vào dòng Restrict Formatting and Editing

    • Tích vào dòng Allow only this type of editing in the document
    • Chọn Filling in forms
    • Sau đó nhấn vào Yes, Start Enforcing Protection

    Bạn nhập Password vào ô Enter new password sau đó nhập lại password vào ô Reenter password to cofirm sau đó nhấn OK.

    Tips: Để bỏ tính năng chống copy và chỉnh sửa thì bạn thao tác tương tự như lúc đặt. Sau đó nhấn vào Stop Protection sau đó nhập mật khẩu vào để khóa.

    Việc chuyển đổi từ chữ thường sang chữ hoa hay từ chữ hoa sang chữ thường đôi khi rất quan trọng, có nhiều phần mềm hỗ trợ bạn để làm việc này nhưng có một cách rất đơn giản mà không cần sử dụng phần mềm đó là sử dụng phím tắt.

    Một thao tác rất đơn giản đó là chọn một từ, cụm từ đoạn văn hay cả bài văn cần chuyển sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + A.

    Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • 22 Thủ Thuật Excel Giúp Tăng 200% Năng Suất Công Việc
  • Thủ Thuật Iphone Mới Lạ Nhất Bạn Đã Thử Bao Nhiêu Mẹo Trong Đây
  • Cách Xóa Tài Khoản Facebook, Vô Hiệu Hóa Fb Trên Pc Vs Mobile
  • Cách Xóa Tài Khoản Facebook Trên Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tìm Mật Khẩu Wifi Mọi Nơi 1 Cách Đơn Giản Nhất Năm 2021
  • Một Số Thủ Thuật Khi Sử Dụng Gmail

    --- Bài mới hơn ---

  • Cracker Mật Khẩu Gmail: Làm Thế Nào Để Crack/hack Mật Khẩu Gmail Của Bạn
  • Thủ Thuật Với Gmail Để Không Bỏ Sót Quan Trọng
  • Một Số Thủ Thuật Nâng Cao Khi Dùng Gmail
  • Một Số Thủ Thuật Sử Dụng Gmail Hữu Ích Cho Dân Văn Phòng
  • Hướng Dẫn Lấy Lại Mật Khẩu Gmail Khi Quên
  • 1. Dấu chấm trong địa chỉ Gmail không quan trọng

    Gmail cho phép bạn thêm dấu chấm vào bất kỳ vị trí nào trên địa chỉ email của mình mà không ảnh hưởng gì đến việc gửi nhận thư. Ví dụ, các địa chỉ email như sau: [email protected], [email protected] đều như [email protected] Như vậy, khi gửi mail cho đồng nghiệp, bạn bè, bạn cũng không cần chú ý lắm đến dấu “.” trong email.

    2. Bạn có thể nhận thông báo trên desktop khi có email mới

    Nếu bạn thường xuyên cần kiểm tra email mới, Gmail có thể hiển thị những thông báo dạng trên desktop khi có email mới gửi tới bạn. Bạn có thể cài đặt để Gmail thông báo mỗi khi có email mới. Bạn chỉ cần mở hộp thư, nhấn vào biểu tượng bánh răng ” settings “cuộn xuống phía dưới tới mục “Desktop Notifications”.

    Đôi khi hộp thư của bạn bị đầy do nhiều lý do và bạn muốn xóa toàn bộ email. Nếu không biết thủ thuật này, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc này. Như vậy, thay vì chọn 50 email một lần, các bạn có thể chọn toàn bộ email bằng cách nhấn vào hộp đánh dấu nhỏ ở trên cùng bên trái và chọn “All”. Khi đó, Gmail sẽ hiện thông báo hỏi liệu bạn có muốn chọn tất cả email trong hộp thư đến hay không. Sau khi đã chọn toàn bộ các email, hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa.

    Bạn có cần dùng chức năng này khi đầu óc hơi bị “thiếu máu” và gửi email lỗi hoặc nhầm người. Tính năng này cho phép các bạn khắc phục sai lầm đó. Gmail có tính năng cho phép bạn hủy lệnh gửi email trong vòng vài giây sau khi nhấn nút gửi. Để cài đặt, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải, nhấn vào “settings”, chọn tab “labs”. Khi cuộn xuống phía dưới, bạn sẽ thấy mục “undo Send”, nhấp chuột chọn “enable”, sau đó cuộn xuống phía dưới và chọn “save Changes”.

    Thanh tìm kiếm thư của Gmail là công cụ rất tiện lợi cho việc tìm lại các email đã nhận vài tháng trước, thậm chí nhiều năm trước đó nhưng hầu hết mọi người ít khi sử dụng, các tính năng nâng cao trong bộ lọc thư giúp việc tìm mail nhanh chóng, chính xác hơn.

    Sau một thời gian, bạn nhận được thông báo hộp thư của mình đã bị đầy, kiểm tra đi kiểm tra lại, trong inbox của bạn không có nhiều mail. Lúc này, bạn cần lại kiểm tra lại thùng rác xem các thư bạn xóa trước đó đã được xóa hẳn chưa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • #1 Lấy Lại Tài Khoản Gmail Bị Khóa, Bị Quên Mật Khẩu
  • #1 Quên Mật Khẩu Gmail Phải Làm Gì Để Lấy Lại
  • #1 Cách Lấy Lại Mật Khẩu Gmail Trên Điện Thoại
  • 5 Thủ Thuật Cho Gmail Trên Android
  • Cách Bảo Mật 2 Lớp Cho Tài Khoản Gmail
  • 10 Thủ Thuật Khi Sử Dụng Ipad Mini

    --- Bài mới hơn ---

  • 24 Mẹo Hay Nhất Định Phải Biết Khi Sử Dụng Ipad Mini 5
  • Thủ Thuật Khi Sử Dụng Ipad Pro Không Phải Ai Cũng Biết
  • 25 Mẹo Hay Giúp Sử Dụng Ipad Pro Cực Hiệu Quả
  • Thủ Thuật Làm Chủ Trên Ipad Pro 9.7 Inch
  • 06 Điều Dùng Ipad Mini 4 Hiệu Quả Bạn Có Biết?
  • 1: Di chuyển lên trên

    Nhiều lúc bạn có thể sẽ bắt gặp các status của Twitter, email hoặc tin nhắn trên Facebook quá dài, một số dạng văn bản quá dài không mà làm bạn cảm thấy khó chịu khi di chuyển để trở về đầu trang. Tuy nhiên, bằng cách khai thác vào phần trên của thanh công cụ trạng thái, bạn có thể nhảy lên đầu trang một cách đơn giản nhanh chóng.

    2: Multitasking Gestures

    Bạn có thể không biết rằng iPad hỗ trợ các cử chỉ, có thể truy cập bằng cách vào Settings – Multitasking Gestures. Sử dụng bốn hoặc năm ngón tay, nhấn và giữ để trở về màn hình chính tại bất kỳ điểm nào trên màn hình,kéo lên xuống để lộ thanh đa nhiệm và kéo sang trái và phải để di chuyển giữa các ứng dụng đang mở.

    3: Thông báo kiểm soát

    Khi bạn quét từ trên xuống dướimàn hình sẽ cho bạn thấy Trung tâm Thông báo nơi bạn có thể xem các tin nhắn, các mục lịch và thông báo ứng dụng đang chạy. Nếu bạn đã có rất nhiều các ứng dụng, bạn có thể muốn giới hạn những gì bạn nhận được thông báo bạn có thể vào Setting-Notifications bạn sẽ thấy một danh sách của tất cả các ứng dụng trên iPad Mini, hãy nhấp vào một cái và chọn ON / OFF để xác định nếu bạn muốn nó xuất hiện trong thông báo củaNotifications. Có thể có các tùy chọn bổ sung tùy thuộc vào các ứng dụng, chúng sẽ cho phép bạn kiểm soát những gì cần thiết phải cảnh báo.

    4: Tìm lại chiếc ipad của bạn sau khi mất

    Không ai muốn bị mất cắp chiếc ipad cả.Nhưng nếu nó xảy ra thì quả là một điều đáng buồn vì vậy Apple đã cung cấp một chức năng giúp bạn kiểm soát chiếc ipad của mình. Vào Settings – iCloud và kích hoạt chức năng Find my iPad. Nếu iPad của bạn bị mất tích, người chủ có thể truy cập vào chúng tôi nhập đăng nhập chi tiết của Apple và bạn sẽ thấy vị trí của nó trên bản đồ và bạn có thể xác định vị trí của nó.

    5: Chụp ảnh màn hình

    Mỗi khi bạn chơi game trên ipad mini và cảm thấy muốn lưu giữ một hình ảnh sống động nào đó bạn có thể bấm nút Home và giữ lại để có một ảnh chụp màn hình, mà sẽ được lưu trữ trong kho giữ liệu của bạn và có thể chia sẻ trên Tweet, Facebook, tin nhắn hoặc có thể gửi email cho bất cứ ai bạn muốn.

    6: Do Not Disturb

    Do Not Disturb là một tính năng mới cho các thiết bị chạy iOS6, người sử dụng có thể vào Settings và kích hoạt Do Not Disturb và bạn sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo hoặc thông báo. Để nhận được những thông báo từ bạn bè và gia đình bạn có thể vào lại Do Not Disturb và chỉ định Favourites là những người bạn và thành viên gia đình được gửi thông báo. Bạn có thể lên lịch trước khoảng thời giancho Do Not Disturb để hoạt động tối ưu hơn.

    7: App Tray

    Tuỳ chỉnh Tray ở dưới cùng của màn hình chính vì vậy nó chỉ bao gồm các ứng dụng và tính năng mà bạn sử dụng nhiều nhất.Hủy bỏ một ứng dụng bằng cách nhấn xuống và kéo nó vào màn hình chính và sử dụng quá trình tương tự để thêm lên đến 5 ứng dụng cho sự lựa chọn của bạn.

    8: Tìm kiếm nhanh

    Không thể tìm thấy một email hoặc liên hệ cụ thể? Di chuyển sang trái để lộ ra màn hình tìm kiếm. Nhập các chữ cái đầu tiên của số liên lạc, ứng dụng hoặc sự kiện và nó sẽ tìm kiếm trên iPad của bạn dựa các từ khóa cho phù hợp với nội dung bạn cần tìmnhanh chóng và tiện lợi như trên safira hay wikipedia

    9: Cài đặt Mailbox

    10: Picture Frame

    Nếu bạn đã có rất nhiều các bức ảnh và muốn xem liên tục bạn có thể sử dụng picture frame.Vào Settings -All Photo, chọn các bức ảnh hoặc album cá nhân bạn muốn hiển thị, chọn thời gian hiển thị và có nhiều cách để thể hiện rất đẹp.

    Ipad mini thực sự rất nhiều ứng dụng trên nền tảng mới của iOS nên sẽ có rất nhiều điều ngạc nhiên khi sử dụng.Apple đã tạo ra một sản phẩm có vẻ ngoài thiết kế hoàn mỹ nên đã trang bị cho ipad mini những ứng dụng rất đa năng phù hợp với người dùng tránh gây sự nhàm chán trong khi sử dụng cũng như bất tiện.Đó là điều Apple luôn hướng tới.

    Tags: ipad mini,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Cách Biến Ipad Air 2 Thành Trạm Phát Wifi
  • 12 Mẹo Với Imessage Người Dùng Iphone Nên Biết Những Thủ Thuật Hay Với Imessage Trên Iphone
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Hay Trong Excel Cho Kế Toán
  • Quy Trình Thực Hiện Iui Và Ivf Và Cách Làm Tăng Hiệu Quả Mang Thai
  • Cách Chụp Ảnh Đẹp Bằng Iphone 7 Plus Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • 11 Mẹo Và Thủ Thuật Sử Dụng Microsoft Word Online Bạn Nên Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1
  • Một Số Thủ Thuật Cơ Bản Trong Word
  • Cách Kẻ Bảng, Chèn Bảng Biểu Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Bảng Biểu Trong Office 2003
  • Thủ Thuật Word Cho Dân Văn Phòng
  • Đã qua rồi những ngày bạn cần một bộ Office Suite chuyên nghiệp trên máy tính để tạo một tài liệu Word. Giờ đây, tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Office 365 hợp lệ để có thể truy cập vào Microsoft Word Online ngay lập tức. Từ việc tạo một tài liệu đơn giản đến phức tạp, bạn có thể thực hiện khá nhiều thứ với Word Online.

    Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì Word Online cung cấp. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng các tính năng mà phiên bản Word online này sở hữu.

    Bài viết này sẽ mách bạn 11 mẹo và thủ thuật để tận dụng tối đa sức mạnh của Microsoft Word Online.

    Cả hai phiên bản online và offline này gần như tượng tự nhau về định dạng văn bản. Bạn sẽ thấy các tùy chọn cơ bản như Clipboard, Font, Paragraph, Styles, tab Insert, Layout trong cả hai phiên bản.

    Tuy nhiên, trên phiên bản online sẽ không có các tính năng như 3D Icons, Charts hoặc References. Một điểm khác biệt nữa là các công cụ trong Ribbon của phiên bản Online đơn giản hơn nhiều so với phiên bản ngoại tuyến.

    1. Thêm cộng tác viên và chặn tải

    Ngoài ra, bạn có thể chặn tải đối với tài liệu chỉ xem bằng cách tắt tùy chọn Block Download.

    Mẹo: Nếu chia sẻ liên kết theo cách thủ công, bạn có thể thiết lập ngày hết hạn cho liên kết đó.

    2. Lưu tài liệu dưới dạng file PDF hoặc doc

    Một trong những tính năng được người dùng yêu thích của Word Online là tải tài liệu ngoại tuyến dưới dạng file .docx và tiếp tục làm việc trên đó. Việc chuyển đổi này khá đơn giản và bạn sẽ không thấy sự khác biệt giữa hai phiên bản online và offline.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tải một bản sao dưới dạng file PDF hoặc ODT.

    Mẹo: Bạn có thể tải tài liệu trực tiếp từ trang chủ Word bằng cách mở menu Details và chọn Download.

    3. Chỉnh sửa trong Word offline

    Ngoài việc lưu file dưới dạng .docx, bạn cũng có thể mở file đó ngay trên phiên bản MS Word dành cho máy tính để bàn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng cùng một thông tin đăng nhập trên cả hai tài khoản online và offline.

    4. Thêm và quản lý nhận xét

    Sau khi chia sẻ tài liệu, bạn và các thành viên trong nhóm có thể thêm nhận xét trên đó.

    5. Chọn tiêu đề

    Người dùng ngoại tuyến có thể thấy thiếu các tùy chọn tiêu đề trên phiên bản online. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng vì nó vẫn ở đó nhưng bị ẩn.

    6. Thiết lập kiểm tra chính tả

    Trong khi gõ văn bản, nếu thấy xuất hiện những gạch chân màu đỏ khiến bạn khó chịu, bạn có thể bỏ nó đi.

    7. Biến tài liệu Word thành trang web

    Bạn có biết bạn có thể chuyển đổi các tài liệu Word nhàm chán của mình thành các trang web tuyệt đẹp không? Vâng, bạn có thể làm được điều này. Tất cả tài liệu cũ đơn giản của bạn sẽ được chuyển thành trang web đẹp nhờ Microsoft Sway.

    https://sway.office.com/my

    Sau khi chuyển đổi xong, bạn có thể chia sẻ liên kết với những người được chọn. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, bạn còn có thể đặt mật khẩu bảo vệ liên kết.

    Mẹo: Trên Sway, bạn cũng có thể nhóm văn bản, ảnh và các thẻ khác.

    8. Dọn dẹp trang chủ Word Online

    9. Sử dụng file Word từ phiên bản ngoại tuyến trên Word Online

    Nếu đã có sẵn một file Word ngoại tuyến và muốn sử dụng trên phiên bản online, kéo file .docx vào bất cứ đâu trên trang chủ. Và sau khi tải xong, nó sẽ được mở tự động.

    10. Nhúng tài liệu Word Online trên trang web

    Word Online cũng cho phép người dùng nhúng các file và tài liệu lên trang web hoặc blog.

    11. Tìm kiếm công cụ, tính năng trên Word Online

    Một tính năng hữu ích khác của Microsoft Word Online là cho phép người dùng tìm kiếm chức năng và công cụ khi không xác định được vị trí của nó.

    Để tìm kiếm, gõ chức năng hoặc công cụ vào hộp tìm kiếm, chọn kết quả phù hợp trong danh sách hiện ra.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 25 Thủ Thuật Hay Cho Word Dành Cho Dân Văn Phòng
  • 8 Thủ Thuật Word Hữu Dụng Cho Dân Văn Phòng
  • Những Thủ Thuật Máy Tính Hay Nhất Trên Win 7
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Khắc Phục Lỗi Máy Tính Chạy Chậm Trên Windows 10/8/8.1/7 Và Windows Xp
  • 6 Cuốn Sách Hay Về Máy Tính Casio Cực Kỳ Chi Tiết, Dễ Hiểu
  • 10 Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Youtube

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Mẹo Sử Dụng Zalo Hữu Ích Cho Người Dùng
  • Mẹo Và Thủ Thuật Hay Dành Cho Zenfone 2, 4, 5 Và 6
  • 8 Thủ Thuật Zenfone 2
  • Thủ Thuật Khi Sử Dụng Điện Thoại Android Sony Xperia Z1
  • Thủ Thuật Chinh Phục Game Zombie Tsunami
  • Với hơn 3 tỷ lượt xem mỗi ngày, YouTube hiện là website video trực tuyến lớn nhất thế giới. Nhưng làm thế nào để sử dụng hết các chức năng của YouTube?

    1. Kết nối tài khoảng YouTube đến các mạng xã hội khác

    Thực hiện: Để thiết lập kết nối, bạn tiến hành đăng nhập vào trang YouTube, sau đó nhấn vào tên đăng nhập của bạn ở phía trên bên phải trình duyệt, sau đó chọn “Cài đặt” (Settings), chọn tiếp “Chia sẻ” (Sharing). Tại đây, bạn có thể kết nối với tài khoảng YouTube với tài khoảng Facebook, Twitter và Orkut. Tiếp tục thiết lập các tùy chọn chia sẽ, sau đó nhấn Lưu lại cài đặt (Save Settings).

    2. Hỗ trợ tìm kiếm với nhiều ngôn ngữ khác nhau

    YouTube cung cấp một bàn phím ảo trên màn hình website giúp cho việc tìm kiếm video với các kí tự đặc biệt chính xác hơn. Điều này là cực kì hữu ích vì nó có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm nội dung cụ thể bằng ngôn ngữ nước ngoài từ bất kỳ máy tính nào – bất kể cách bố trí bàn phím ra sao.

    Để nhập các từ khóa tìm kiếm trong tiếng Ả Rập, tiếng Hy Lạp, Nga, Thái Lan (và nhiều hơn nữa), bạn cần phải thay đổi cài đặt ngôn ngữ phù hợp.

    3. Thiết lập kích cỡ và chất lượng video

    Ngoài tính năng xem toàn màn hình, YouTube còn cung cấp thêm tùy chọn xem video lớn hơn kích thước tiêu chuẩn nhưng không toàn màn hình. Nếu video không đủ tốt để xem toàn màn hình thì bạn có thể nhấn vào tùy chọn kích thước màn hình có sẵn ở gốc phải màn hình phát video. Ngoài ra, khi nhấn vào biểu tượng hình mắc xich để thiết lập kích cỡ màn hình theo độ phân giải có sẵn.

    Bạn có thể thiết lập tùy chọn tính năng phát video với chất lượng HD cho tài khoảng YouTube của bằng cách tùy chỉnh trong mục Thiết lập phát (Playback Setup) trong giao diện Settings.

    4. Lưu lại video để xem lại

    Bạn có thể lưu lại đoạn video yêu thích trên YouTube để sau này có thể xem lại bằng cách nhấn vào tùy chọn +Thêm vào (+Add to) phía dưới màn hình phát video. Nếu muốn xem các đoạn video mà bạn đã lưu lại xem sau (Watch Later), bạn nhấn vào tùy chọn Trình quản lí video (Video Manager) tại danh sách sổ xuống phía dưới khi nhấn vào tên đăng nhập của bạn.

    5. Quản lí danh sách video đã xem

    Nhiều khi bạn muốn xem lại một video nào đó mà mình đã xem trước đây, YouTube sẽ giúp bạn bằng tính năng My Viewing History.

    Bạn nhấn vào tùy chọn Trình quản lí video (Video Manager) tại danh sách sổ xuống phía dưới khi nhấn vào tên đăng nhập của bạn. Tại đây, danh sách các video mà bạn từng thích (like), tìm kiếm… sẽ được hiển thị theo từng Danh sách.

    6. Thao tác nhanh hơn với phím tắt

    YouTube cung cấp một số phím tắt hữu ích giúp cho việc xem video tiện lợi hơn. Khi bạn đang xem video, nếu muốn tạm dừng bạn nhấn chuột vào màn hình phát video, ngoài ra, bạn có thể nhấn phím Space bar trên bàn phím như là một nút phát/tạm dừng video.

    Các phím mũi tên trái và phải có tác dụng như phím tắt giúp tua đi/tua lại video đang xem. Trong khi phím mũi tên lên và xuống hoạt động như phím tắt giúp điều chỉnh âm lượng video đang phát

    Phím Home và end cũng là phím tắt giúp bạn trở về đầu hoặc cuối đoạn video.

    YouTube’s “Leanback” là tính năng giúp duyệt video YouTube dễ dàng hơn trên các thiết bị TV kết nối Internet.

    Mặc dù là phần để xem YouTube trên các loại TV kết nối internet nhưng sử dụng chế độ này trên máy tính cũng không phải quá tệ. Với chế độ này bạn có thể xem, tìm kiếm, tạo playlist với một giao diện đẹp hơn, rộng hơn và không bị vướng víu bởi các thanh công cụ của trình duyệt trên máy tính.

    8. Kết quả chính xác nhất khi tìm kiếm

    Việc tìm kiếm video trên YouTube hầu như rất đơn giản, nhưng cách tốt nhất để có được các kết quả chính xác là nhờ vào từ khóa của video. Ngoài việc sử dụng dấu ngặc kép (“”), bạn còn có thể sử dụng cú pháp “NTITLE:term” (với “term” là từ khóa) giúp cho việc tìm kiếm cho kết quả chính xác cao hơn.

    Thêm kí tự “HD” vào từ khóa tìm kiếm sẽ cho kết quả các video chuẩn HD cho bạn. Thêm “today,” “this week” hoặc “this month” giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm video. “Channels” hoặc “playlists” giúp trả về kết quả nhiều hơn tùy theo lĩnh vực. Với “long” sẽ cho kết quả video phát trên 20 phút và “short” với kết quả video phát dưới 4 phút.

    9. Tùy chỉnh chú thích cho video của bạn

    Bạn có thể tùy chỉnh chú thích cho video của bạn như kiểu hiển thị, font chữ…. bằng cách nhấn chọn nút Chú thích trong phần chỉnh sửa video, tại mục Quản lí video (video manager).

    10. Hài hước với tính năng YouTube Slam

    Đây là điều thú vị nhất ở YouTube, mục YouTube Slam sẽ cho phép bạn tạo ra một trận quyết đấu giữa 2 Video để đánh giá cái nào hay hơn theo từng tiêu chí như hài hước hay đáng yêu…

    Để bắt đầu, bạn hãy di chuyển xuống phía dưới của bất kỳ trang YouTube nào đang phát, bấm vào nút “Try something new!” và chọn “YouTube Slam” và lựa chọn một mục muốn thi đấu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Seo Youtube: 7 Bước Đơn Giản Giúp Tăng Thứ Hạng Trên Youtube
  • Stt Vợ Chồng Dễ Thương, Tình Cảm, Lãng Mạn
  • 8 Thủ Thuật Khiến Chồng Phải Nghe Lời Vợ
  • Một Số Thủ Thuật Khi “yêu”
  • 30 Thủ Thuật ‘yêu’ Cho Nữ Giới
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100