Thủ Thuật Sử Dụng Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Bạn Muốn In Văn Bản, Dữ Liệu Trong Microsoft Excel. Không Đơn Giản Như Word Hay Pdf Đâu Nhé! Hãy Đọc Bài Sau!
  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel, Lọc Dữ Liệu Bảng Tính Theo Đ
  • Nhớ 11 Phím Tắt Này Bạn Sẽ Trở Thành Cao Thủ Excel
  • Những Thủ Thuật Đơn Giản Cho Bạn Cách Học Excel Nhanh Nhất
  • Hàm Vlookup Trong Excel, Cách Dùng Hàm Vlookup Trong Excel, Hàm Tìm Ki
  • Excel là một công cụ giúp ích rất nhều trong công việc của hầu hết mọi người. Vì thế Excel được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Vì thế kỹ năng sử dụng Excel một cách thành thạo và nắm được các thủ thuật Excel sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Hãy theo dõi bài viết để biết các thủ thuật sử dụng excel.

    Tìm hiểu về Excel

    1. Khái niệm về Excel.

    Excel theo định nghĩa của Ad là một áp dụng của Microft office giúp hình thành ra các bảng tính (table). Cùng với những tính năng, công cụ, phương pháp làm cho việc tính toán dữ liệu nhanh, chính xác và số lượng dữ liệu lên tới nhiều triệu ô.

    2. Excel được ứng dụng vào những ngành nghề nào?

    Excel có thể được sử dụng bởi hầu hết các ngành nghề :

    • Kế toán : sử dụng excel rất nhiều
    • Nhân viên : Tính lương, lập danh sách nhân viên,…
    • Hành chủ đạo : Theo dõi văn phòng phẩm, chấm công,…
    • Giáo viên : Tính điểm học sinh, lập danh sách thi,…
    • …. Và rất nhiều ngành nghề khác đều dùng excel từ cấp độ giản đơn đến tăng cường

    3. Màn hình ban đầu của Excel

    Excel có những phiên bản, trong đó phổ biến là các phiên bản sau:

    • Excel 2003: được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp
    • Excel 2007, 2010: học viên thường được đến gần hơn với 2 phiên bản này bởi bây giờ các nàng mua laptop máy tính mới đều được cài 1 trong 2 phiên bản này.
    • Excel 2013: phiên bản cao nhất ngày nay, khó dùng hơn 3 phiên bản trên.
    • ngoài ra còn có các phiên bản thấp hơn tuy nhiên hiếm người sử dụng tới.

    4. Các phần chủ đạo của excel

    • Phần nhập dữ liệu: bao gồm các ô nhỏ
    • Phần thanh công cụ/ thanh ribbon
    • Hàm và công thức trong excel

    Một danh sách điểm thi:

    • Ta cần nhập tên học sinh, điểm thi,… bằng tay
    • Còn về điểm thi trung bình của từng thí sinh thì ta dùng công thức excel để tính điểm trung bình của hàng nghìn học sinh trong 5 GIÂY.

    Các thủ thuật sử dụng excel

    1.Dùng công dụng Flash Fill để tự động điền dữ liệu trong nháy mắt.

    2.Tính tổng mà không cần sử dụng phương pháp

    Đây là một bí kíp hữu ích cho bảng: Thêm Hàng Tổng mà không cần viết công thức. Chỉ phải bấm vào vị trí bất kỳ bên trong bảng Excel. Sau đấy, nhấn Ctrl+Shift+T và Excel sẽ thêm Hàng Tổng vào phía trong cùng

    Bạn muốn biến các ô dữ liệu gốc thông thường thành một bảng Excel chủ đạo thức? Bấm vào bất cứ đâu bên trong dữ liệu, rồi nhấn Ctrl+T.

    Bảng bổ sung toàn bộ các tính năng hữu ích, tô màu các dòng và thêm nút Filter. Ngoài ra, bảng cũng trông đẹp hơn.

    Bạn đã sử dụng một công dụng Excel nhất định trước đây … Tuy nhiên bạn chẳng thể nhớ nó ở đâu. Không nỗi lo gì, Tell Me có khả năng giúp!

    chỉ phải nhấp vào hộp có nhãn Hãy cho tôi biết bạn muốn làm gì (Ask me) và bạn đã có thể search một nút, menu, công dụng, bất cứ điều gì bạn muốn. Trong chẳng hạn như này, chúng tôi đã tìm kiếm “Freeze Panes” để tìm nút cho các cột và hàng đóng băng. Bạn sẽ tìm kiếm cái gì?

    1. Khi Query Editor mở ra, nhấn và giữ phím CTRL để chọn các cột mà bạn muốn bỏ xoay.

    Giờ bạn có khả năng tạo PivotTable của riêng mình.

    6.Trực quan hóa, luôn đi chung với Data Bars (Thanh Dữ liệu)

    Bạn muốn truyền đạt số một cách trực quan? Thanh Dữ liệu có khả năng có ích.

    Slicer là các nút cho phép bạn lọc dữ liệu dễ dàng.

    Chọn ô bất kỳ trong phạm vi dữ liệu của bạn, rồi nhấn Alt+F1. Nhìn xem! Giờ bạn đã có một biểu đồ!

    Khi bạn phải cần một công thức để thực thi nhiều tính toán “nếu thế này thì thế kia”. Hãy sử dụng hàm IFS. Hàm IFS đánh giá nhiều điều kiện để không yêu cầu công thức lồng. Trong chẳng hạn như này, hàm IFS tìm một ô trong cột Điểm và tùy theo thành quả điểm, sẽ hiển thị điểm bằng chữ.

    Hàm IFS sẵn dùng trong phiên bản tiên tiến của Excel for Office 365.

    10.Tìm kiếm dữ liệu với hàm VLOOKUP

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Hàm Tính Toán Thông Dụng Trong Excel
  • 15 Thủ Thuật Excel Thông Dụng Nhất 2021
  • Thao Tác Trên Bảng Tính Excel 2003
  • Những Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Thủ Thuật Excel Dùng Cho Kế Toán
  • Các Thủ Thuật Excel Hay

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Excel Dùng Cho Kế Toán
  • Những Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Thao Tác Trên Bảng Tính Excel 2003
  • 15 Thủ Thuật Excel Thông Dụng Nhất 2021
  • Các Hàm Tính Toán Thông Dụng Trong Excel
  • Hiển thị đối số của các hàm

    Để xem đối số trong một công thức, hãy nhấn Ctrl- Shift- A. Ví dụ, nếu bạn gõ =RATE và nhấn Ctrl- Shift -A, bạn có thể nhìn thấy tất cả các đối số cho hàm này (ví dụ =RATE (nper, pmt, pv, fv, type, guess)).

    Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, gõ theo: =RATE

    Và nhấn Ctrl+A để hiển thị theo Function Wizard.

    Tham chiếu các hàm

    Để tham chiếu các hàm ứng dụng trong Excel, bạn hãy giữ phím Shift-F3, Excel sẽ đưa ra hộp thoại chứa tất cả các hàm ứng dụng và hướng dẫn các cú pháp cụ thể cho từng hàm khi bạn di chuyển con trỏ điểm sáng đến hàm muốn tham chiếu. Đây cũng là cách nhập công thức nhanh mà không cần gõ toàn bộ cú pháp.

    Dùng F9 để tính tạm thời

    Nếu bạn tạo một bản tính có chứa công thức quá dài nên không thể biết ngay kết quả, bạn có thể kéo con trỏ để chọn một phần của công thức trong thanh công thức, và ấn phím F9. Lập tức, kết quả của một công thức con trong dãy công thức của bạn sẽ hiện trên màn hình. Quan trọng hơn, là bạn không được ấn Enter, một phần của công thức đó sẽ bị mất, nên để chắc chắn bạn phải ấn phím ESC. Tuy nhiên nếu bạn nhỡ ấn Enter, thì hãy thử ấn tổ hợp phím Ctrl- Z để phục hồi lại các thay đổi.

    Liên kết text box tới dữ liệu trong ô

    Bạn có thể liên kết một text box tới dữ liệu trong một ô của bản tính bằng cách tạo ra một text box và liên kết công thức trả lại kết quả của ô đó tới text box.

    1. Nhắp vào biểu tượng tạo một text box trên thanh công cụ Drawing. Nhắp vào bảng tính và kéo con trỏ để tạo một text box.

    2. Đưa con trỏ tới thanh công thức, gõ công thức đã cho kết quả tới ô cần liên kết vào text box. (Ví du: trong ô A1 bạn có số liệu là 2. Trên thanh công thức, ban gõ =A1). Và ấn Enter.

    3. Text hay số liệu bạn gõ trong ô đã liên kết (ví dụ A1) sẽ xuất hiện trong text box. Trong ví dụ trên thì text box sẽ có giá trị ở trong là 2.

    Bạn có thể di chuyển text box tới một vài bản tính khác trong tập bảng tính nếu bạn muốn.

    Liên kết một hình ảnh tới một dãy ô

    Bạn có thể copy một dãy ô và dán nhanh chúng như một hình ảnh trong một bản tính. Đây cũng là một cách tinh xảo để dễ dàng nhìn thấy ô nào đó tại một vài nơi trong bảng tính của bạn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để in các ô trong một trang. Khi các ô liên kết thay đổi thì các định dạng này cũng được áp dụng cho các ô được liên kết. Để tạo một hình ảnh được liên kết, bạn theo các bước:

    1. Chọn các ô có chứa dữ liệu gốc.

    2. Nhắp vào Copy trên menu Edit.

    3. Chọn ô mà bạn muốn dán hình ảnh vừa chọn xuất hiện.

    4. Trong khi giữ phím Shift, nhắp vào Paste Picture Link trên menu Edit. Kết quả sẽ cho nhanh chóng.

    Sử dụng Advanced Filter

    Nếu bạn tạo một danh sách Shift trong Microsoft Excel và muốn chọn tại dữ liệu đó và copy chúng tới bảng tính khác, hãy sử dụng lênh Advanced Filter. Để bắt đầu sử dụng lệnh này, nhắp vào Filter trong menu Dat, nhắp vào Advanced Filter và làm theo các chỉ dẫn.

    Để chắc chắn bạn nhập công thức như là một dãy, bạn hãy ấn Ctrl- Shift- Enter. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy dấu ngoặc {} trong công thức. Nhưng không được ấn Enter khi đang gõ công thức.

    Sử dụng hàm Sum + If để đếm dữ liệu

    Bạn đã có một danh sách dữ liệu trong các ô A1: A10, và muốn đếm tất cả các giá trị lớn hơn 50 và nhỏ hơn 200. Bạn sử dụng công thức sau:

    Điền nhanh dữ liệu bằng các ô giống nhau

    Bằng cách nhắp đúp chuột vào góc phải dưới của một ô để làm xuất hiện con trỏ hình dấu cộng sẽ tạo ra một chuỗi dữ liệu giống hệt ô gốc trong các ô tiếp theo của cột. Ví dụ, nếu bạn gõ dữ liệu trong các ô A1: A20, gõ một công thức hay text vào trong ô B1. Nhắp hai lần chuột vào góc dưới của ô B1. Microsoft Excel sẽ điền dữ liệu xuống phía dưới cột từ ô B1 tới ô B20.

    Sắp xếp một danh sách đẵ được lọc

    Để sắp xếp một danh sách đã được lọc, chọn Data Sort, và chọn cột thích hợp từ hộp điều khiển Sort by. Đặc biệt bạn cần lưu ý là sắp xếp theo thứ tự tăng dần (Ascending) và giảm dần (Descending) và nhắp vào OK.

    Lấy các bộ lọc khi công việc đã hoàn thành

    Nếu bạn sử dụng AutoFilter để lọc các bản ghi, bạn đã kết thúc việc hiển thị các record đó, nhưng sau đó bạn lại muốn xem lại tất cả các bản ghi của bạn một lần nữa. Để nhận được các bản ghi đó, đơn giản bạn chọn All từ danh sách thả xuống của bộ lọc hiện tại. Nếu bạn muốn tắt chức năng AutoFilter, chọn Data Filter và xoá chọn trong AutoFilter.

    Làm vừa dữ liệu trong một trang

    Excel đã rất “cố gắng” để đưa thật nhiều dữ liệu cho vừa một trang, nhưng bạn có thể giảm bớt hay làm tăng thêm cho các dữ liệu bảng tính của bạn bằng cách thay đổi lựa chọn Adjust To % Normal Size. Hay bạn có thể sử dụng lựa chọn Fit To Pages để nén dữ liệu cho đầy số trang riêng biệt. Đơn giản, bạn chọn File Page Setup và thử nghiệm với hai lựa chọn đó bằng cách thay đổi các thiết đặt của chúng. Cuối cùng, nhắp vào nút Print Preview để xem kết quả.

    Hiển thị các ô hay dùng

    Để tìm ra bất cứ ô nào mà bạn hay dùng, chọn Auditing từ menu Tools và chọn Show Auditing Toolbar. Nhắp vào một ô cùng với một công thức, khi đó chọn Trace Precedents (nút đầu tiên trên thanh công cụ Auditing), và đưa mũi tên tới các ô mà bạn đã sử dụng để tính toán các giá trị của riêng ô đó, lúc này hình mũi tên màu xanh sẽ xuất hiện có liên kết từ các ô dữ liệu tới ô kết quả. Để xoá các mũi tên, nhắp vào nút Remove All Arrows.

    Tìm nhanh các ô có chứa công thức

    Để tìm ra nơi các ô chứa công thức một cách nhanh chóng trong bảng tính, chọn Go To từ menu Edit. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn Special Formulas, và nhắp vào OK. Khi đó, mỗi ô có chứa một công thức sẽ được lựa chọn.

    Đánh dấu vào Formulas trong hộp thoại Go To để chọn ô có công thức.

    Bổ sung Shift nền web vào bảng tính

    Để bổ sung dữ liệu “sống” từ các bảng tính nền web tới bảng tính hiện tại của bạn: mở bảng tính Web, gõ URL vào trong hộp thoại File Open sau đó chọn và copy các ô bạn muốn. Trong bảng tính của ban, chọn Paste Special từ menu Edit và nhắp vào nút Paste Link.

    Sử dụng ô tham chiếu và nhãn text trong các công thức

    Để sử dụng các tham chiếu ô cùng với nhăn text trong một công thức, bạn chỉ việc gõ một ký hiệu (& ở giữa tham chiếu và text. Ví dụ, để hiển thị dòng dữ liệu là “25 Departments”, gõ (=A1 & “Departments”), trong đó A1 chứa số 25.

    Làm thế nào để ấn định một macro tới một nút ?

    Bạn muốn chạy macro hay hàm chỉ bằng một thao tác nhắp vào một nút? Bằng cách gán một hàm hay một macro tới một nút tuỳ biến bạn có thể thực hiện rất nhanh chóng mà không phải chọn ToolsMacro. Để ấn định một macro tới một nút, chọn View Toolbars Customize. Nhắp vào tab Commands và chọn Macros trong điều khiển Categories.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Thủ Thuật, Mẹo Vặt Excel Hay Cho Dân Kế Toán
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán ” Kế Toán Lê Ánh
  • 100 Thủ Thuật Excel Cực Kỳ Hữu Ích Cần Phải Biết
  • Thủ Thuật Ngăn Chặn Thêm Sheet Trong Bảng Tính Excel
  • Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2021
  • Các Thủ Thuật Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Code Game Thời Đại Ninja
  • Làm Thế Nào Để Mạnh Ngay Từ Đầu Khi Chơi Ninja Coming?
  • Ninja Is Coming Miễn Phí Cho Máy Java Và Android Tại Game1S.com
  • Tải Game Ninja Village (Mod Vô Hạn Tiền) 2.0.9 Cho Android Miễn Phí
  • (Ninja) Cách Pk Phái Đao Bá Đạo Độc Nhất
  • Tiếp nối bài viết các thủ thuật trong Excel trước đó. Hôm nay mình sẽ điểm ra một số phím tắt trong Excel mà các bạn nên áp dụng trong công việc. Vậy phím tắt lọc dữ liệu trong Excel như thế nào

    Phím tắt lọc dữ liệu trong Excel

    Ctrl + Shift + L

    Đây là một cách cực kỳ nhanh chóng giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, mình sẽ chỉ cho các bạn phím tắt để lọc dữ liệu sau khi đã filter.

    Alt + “trỏ xuống”: phím tắt này được dùng khi bạn đã tạo filter cho dòng được lọc. Sau đó bạn có thể di chuyển nút trỏ xuống để lựa chọn vùng để lọc dữ liệu.

    Space : nút này được kết hợp với phím tắt phía trên để chọn dữ liệu lọc theo mong muốn.

    Cách sắp xếp số thứ tự trong Excel

    Ngoài các phím tắt ra thì việc tạo thêm 1 cột và sắp xếp số thứ tự trong Excel cũng thường xuyên phải làm.

    Trước tiên, bạn dùng phím tắt Ctrl + Shift + L để tạo bộ lọc của vùng dữ liệu, sau đó dùng phím Alt + “trỏ xuống”, tiếp đến ấn phím “trỏ xuống”, và Space để chọn sort A to Z.

    Vậy là bạn có thể sắp xếp số thứ tự trong Excel thông qua việc kết hợp phím tắt trên.

    Ngoài ra, còn 1 cách khác để tạo số thứ tự từ 1 đến N (N là số mà bạn mong muốn) như sau:

    Bước 1: dòng đầu tiên của cột STT bạn gõ 1

    Bước 2: Ctrl + Shift + “trỏ xuống” – để chọn vùng mà bạn sẽ tạo số thứ tự trong file

    Bước 3: Alt + H + F + I + S + Tab + nhập số N mà bạn muốn

    Vậy là hoàn thành thao tác sắp xếp số thứ tự từ 1 đến N.

    Cách chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang trong Excel và ngược lại

    Như trong bài chia sẻ trước đó của mình về các thủ thuật trong Excel, mình có giới thiệu đến các bạn tính năng của Paste Special. Vậy để chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang trong Excel các bạn vui lòng làm theo các bước sau:

    Bước 1: Ctrl + C: Sao chép bảng cần xoay và chọn vùng để dán dữ liệu vừa mới sao chép.

    Bước 2: Alt + E + S: kích hoạt chức năng Paste Special trong Excel

    Bước 3: E + Enter : tính năng transpose của Paste Special, giúp bạn chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang hoặc ngược lại.

    Lưu ý: trước khi sử dụng tính năng paste special trong Excel, bạn vui lòng sử dụng phím tắt Ctrl + Shift để chuyển đổi unikey từ tiếng việt sang tiếng anh. Sau khi copy, dán dữ liệu thành công, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt này để chuyển từ tiếng anh sang tiếng việt nhanh chóng.

    Cách copy công thức xuống dòng dưới hàng loạt

    Ctrl + D: Để copy công thức xuống dưới dòng hàng loạt trong khi file đang filter hoặc không bạn có thể dùng phím tắt sau

    Ctrl + R: phím tắt này dùng để copy công thức theo chiều ngang hàng loạt.

    Phím tắt hàm sum trong Excel

    Thay vì gõ hàm Sum trong Excel, bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt Alt + “+” để tạo ra hàm subtotal hay sum cho cột mà bạn muốn tính tổng.

    Phím tắt chuyển sheet trong Excel

    Ctrl + PgDn (pagedown): dùng để tịnh tiến, di chuyển qua sheet bên phải

    Ctrl + PgUp (pageup): dùng để di chuyển qua sheet bên trái

    Phím tắt tạo folder mới

    Bên cạnh chia sẻ các phím tắt sử dụng trong Excel, mình cũng chia sẻ cho các bạn phím tắt tạo folder mới bằng cách ấn tổ hợp phím

    Ctrl + Shift + N

    Nếu bạn có nhu cầu học về kỹ năng Excel nâng cao, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các khóa học phù hợp với trình độ và định hướng nghề nghiệp của các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Thủ Thuật Galaxy Note8 Mà Người Dùng Nên Biết Phần 1
  • 6 Thủ Thuật Camera Galaxy Note 8 Giúp Bạn Chụp Ảnh Như Dân Chuyên Nghiệp
  • Thủ Thuật Galaxy Note 8: Mở 1 Lần 2 Ứng Dụng Cực Tiện Lợi
  • 5 Thủ Thuật Cực Vui Với Notepad
  • Đánh Giá Nokia 3310 2021, Khác Biệt Gì So Với Đàn Anh?
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 20 Thủ Thuật Excel Hữu Ích Dành Cho Kế Toán
  • 2 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán, Kiểm Toán
  • Tổng Hợp Cách Sử Dụng Excel 2010 2021
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel 2007, 2010, 2013+
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel
  • Trong quá trình làm việc với Excel chúng ta thường xử lý công việc theo một quy trình có sẵn, các bước được lặp lại cố định. Đó là cách thông thường và thuận tiện nhất nhưng để xử lý nhanh, chính xác và đạt hiệu quả cao trong công việc thì các bạn nên áp dụng thêm các thủ thuật sau:

    Bình thường các bạn sẽ dùng tay để nhập ngày hoặc giờ hiện tại vào ô nhưng nếu phải nhập thường xuyên và nhập vào nhiều ô thì rất mất thời gian hãy dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + ; để giải quyết việc này.

    Nếu bạn muốn sao chép nội dung của một ô sang các ô liền kề, bạn có thể nhấp vào hình vuông nhỏ ở góc dưới bên phải của ô đã chọn và kéo. Tuy nhiên với các bảng tính lớn, chứa nhiều dữ liệu điều này có thể gây khó khăn vì bạn phải giữ nút chuột trái và đợi Excel cuộn xuống cuối trang tính. Để giải quyết vấn đề này, các bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào Fill handle nó sẽ ngay lập tức sao chép nội dung ô xuống các ô còn lại của hàng hoặc cột.

    Sử dụng AutoSum sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng nhập công thức để tính tổng số liệu của một cột, một hàng, hay nhiều cột và hàng liền kề nhau trong bảng tính. Bạn có thể truy cập lệnh AutoSum từ Tab Home hoặc Tab Formulas nhưng có một phím tắt giúp thao tác nhanh hơn là Alt + =.

    Mặc dù chưa tạo công thức, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy tổng, trung bình hoặc số lượng của một vùng dữ liệu đang được bạn lựa chọn. Đó là do Excel cung cấp công cụ tự động tính toán các giá trị này mỗi khi bạn chọn các ô chứa dữ liệu trong trang tính.

    Sau khi hoàn thành việc tính toán số liệu trong bảng tính, chúng ta thường nghĩ tới việc định dạng lại bảng tính cho đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn. Để giúp cho bảng tính được nhất quán mà không mất nhiều thời gian để định dạng bạn hãy sử dụng công cụ Format Painter.

    Điều quan trọng khi tạo biểu đồ trong Excel là đảm bảo rằng nó luôn luôn tự động cập nhật dữ liệu, ngay cả khi bạn thêm hoặc chỉnh sửa nhiều dữ liệu sau này. Thông thường, bạn sẽ tự điều chỉnh phạm vi dữ liệu của biểu đồ để cập nhật nhưng điều này khiến bạn mất nhiều thời gian khi phải thường xuyên cập nhật.

    Khi mới làm việc với dữ liệu trong Excel chúng ta thường loay hoay không biết bắt đầu từ đâu, không biết chính xác những gì mình đang muốn làm. Rất may là Excel đã cung cấp cho chúng ta công cụ Quick Analysis có chứa những tùy chọn giúp định hình được công việc tiếp theo cần phải làm đối với vùng dữ liệu này là gì.

    Đôi khi sự hiển thị dữ liệu theo dạng hàng sẽ gây khó khăn cho chúng ta nếu nhiều cột được thêm vào. Vậy giải pháp khắc phục nhanh nhất là chúng ta sẽ hiển thị lại dữ liệu thành dạng cột.

    Đối với một Workbook có chứa nhiều Sheet, để di chuyển đến một Sheet bất kỳ ta phải nhấn con trỏ chuột vào hình tam giác nhỏ trên thanh Sheet tab hoặc dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + Page Up (di chuyển đến Sheet tiếp theo), Ctrl + Page Down (di chuyển về Sheet sau đó).

    10. Sao chép nhanh một Sheet

    Khi không muốn làm việc với một Sheet trắng hoặc muốn có một Sheet mới chứa dữ liệu và định dạng giống với Sheet đang có thì cách nhanh nhất là sao chép thêm Sheet.Việc sao chép diễn ra nhanh chóng với thao tác đơn giản, đó là giữ phím Ctrl đồng thời nhấp chuột vào Sheet muốn sao chép rồi kéo chuột. Khi bạn thả chuột, ngay lập tức một Sheet mới giống hệt với Sheet ban đầu sẽ được tạo ra.

    Để thêm ô/hàng/cột vào bảng tính của mình bãn hãy dùng tổ hợp phím: Ctrl – Shift – (+) . Chỉ cần chọn ô/hàng/cột, sau đó nhấn đồng thời ba phím CtrlShift và dấu cộng (+), một menu chèn ô/hàng/cột sẽ xuất hiện. Thực hiện thao tác chèn mong muốn sẽ thu được ô/hàng/cột mới.

    Excel cung cấp cho các bạn công cụ Merger Cells để gộp hai hay nhiều ô lại thành một ô lớn. Nhằm giúp dữ liệu được hiển thị tốt hơn, nội dung được cấu trúc gọn gàng hơn. Tuy nhiên, các ô được gộp lại với nhau lại tạo ra một số vấn đề hạn chế trong bảng tính.

    Các công thức của Excel luôn luôn đúng, nhưng kết quả có thể sai lệch so với thực tế do trong hệ thống có dữ liệu lỗi, không chính xác. Chúng ta có thể dùng lệnh “Find and Replace” để tìm các dữ liệu sai rồi thay thế bằng dữ liệu đúng nhưng trong một bảng tính lớn ta khó có thể tìm thấy tất cả các dữ liệu sai cùng một lúc. Trong trường hợp này, cách nhanh nhất để kiểm tra độ chính xác của dữ liệu là dùng lệnh Filter.

    Trong một bảng tính Excel lớn thường chứa nhiều công thức khác nhau và trong các công thức thường tham chiếu đến các ô hay vùng dữ liệu. Đối với những vùng thường xuyên được tham chiếu, nếu bạn đặt tên cho vùng sẽ giúp cho việc tính toán các dữ liệu trở nên nhanh chóng và chính xác hơn, công thức ngắn gọn và dễ hiểu hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 13 Thủ Thuật Excel Văn Phòng Cơ Bản
  • Các Thủ Thuật Excel Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Kế Toán #1
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán
  • 12 Thủ Thuật Excel Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng
  • Khóa Học Thủ Thuật Excel 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu In Trang Chẵn Lẻ Trong Excel 2003 Chi Tiết Nhất
  • Lớp Học Thực Hành Kế Toán Trên Excel
  • Các Thủ Thuật Kế Toán Tổng Hợp Trên Excel
  • Các Hàm Thống Kê Trong Excel Thông Dụng Hay Được Sử Dụng
  • 4 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán
  • – Chuyên gia tư vấn giải pháp tự động hóa quy trình và nâng cao năng suất lao động trong doanh nghiệp cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực Retails, Automobile, Banking, …

    – Chuyên gia tư vấn giải pháp công nghệ thông tin, hệ thống ERP – giải pháp quản lý phần mềm đa năng cho doanh nghiệp SAP thuộc bộ phận IT Advisory tại KPMG Europe LLP, trụ sở tại Munich, Đức.

    – Founder & CEO: Học Excel Online – Nền tảng nâng cao khả năng làm việc tương tác đa chiều đầu tiên tại Việt Nam

    – Founder & Blogger: Học Excel Online – Nền tảng chia sẻ kinh nghiệm, thủ thuật, hướng dẫn sử dụng Excel từ cơ bản tới nâng cao.

    – Founder: Cộng đồng Tin học văn phòng Excel Word Power Point trên 30000 thành viên.

    Học vị, các danh hiệu đạt được:

    – Thạc sỹ Chiến lược quản trị thông tin – Đại học Frankfurt, Đức.

    – Đã từng học tập và nghiên cứu tại trường đại học London Metropolitan, Vương Quốc Anh – Ngành “IT for Financial Services” (2012-2013).

    – Cử nhân Hệ thống thông tin quản trị doanh nghiệp – Đại học Frankfurt, Đức.

    – Giải 3 ý tưởng khởi nghiệp tại cuộc thi ý tưởng Start Up Live tại Karlsruhe, Đức (2013).

    – Nghiên cứu và sách xuất bản tại nhà xuất bản Springer (2016).

    Kinh nghiệm giảng dạy, thành tựu nghiên cứu:

    – 10 năm kinh nghiệm hỗ trợ, giảng dạy và tư vấn Excel và VBA.

    – Tư vấn và giảng dạy ứng dụng Excel trong công việc cho FPT – FSOFT tại Nhật Bản (2019)

    – Tư vấn và giảng dạy ứng dụng VBA cho trung tâm BICC – Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank (2016-2019)

    – Tư vấn và giảng dạy ứng dụng VBA cho phòng KHDN – Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – VietinBank (2017, 2021, 2021)

    – Tư vấn và giảng dạy, ứng dụng Excel cho Rolls Royce (Tại Ý, Đức) (2018)

    – Đồng tác giả của cuốn “The Drivers of Wearable Device Usage” – xuất bản tại nhà xuất bản Springer – Đức (2016) – trực tuyến tại http://www.springer.com/de/book/9783319303741

    – Các bài viết nghiên cứu khác trong lĩnh vực IT được công bố trong nhiều hội thảo quốc tế (2013) – Bài viết khoa học

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Sử Dụng Hàm If Trong Excel
  • Thủ Thuật Dùng Hàm Find Hiệu Quả Trong Excel
  • Tổng Hợp Thủ Thuật Excel Hay Nhất Cho Kế Toán (Trung Tâm Tin Học Kế Toán Tri Thức Việt)
  • 4 Thủ Thuật Trong Excel 2007 “tuyệt Hay”
  • Chia Sẻ 4 Thủ Thuật Rất Hay Trong Excel 2007
  • Thủ Thuật Excel: 100 Thủ Thuật + Phím Tắt Cực Kỳ Hữu Ích

    --- Bài mới hơn ---

  • những Thủ Thuật Word Hữu Ích Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Một Số Thủ Thuật Giúp Trình Bày Văn Bản Word Đẹp Hơn
  • Những Thủ Thuật Trong Windows 10 Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Tổng Hợp Mẹo Và Thủ Thuật Trên Macbook Dành Cho Người Mới Sử Dụng
  • 10 Mẹo Và Thủ Thuật Đơn Giản Với Hiệu Ứng Động Trong Powerpoint
  • Tạo một phím truy cập nhanh ở phần Quick Access 1

    Tạo một phím truy cập nhanh ở phần Quick Access 2

    Có rất nhiều trường hợp có thể cần dùng tới thủ thuật excel này, thường là các bạn dùng nó để tạo một đường chéo mục đích là chia các thuộc tính khác nhau cho một ô hay một hàng, cột bất kỳ. Tin học Đức Minh xin đưa ví dụ các bạn muốn tạo một đường chéo chia tách hai phần tài khoản nợ và có trong sổ nhật ký chung trên excel cho nó đẹp chẳng hạn như hình dưới:

    Tạo một đường chéo trong một ô excel 1​

    Tạo một đường chéo trong một ô excel 2

    Thêm bớt dòng cột trong excel cực nhanh​

    Sao chép hoặc di chuyển vùng dữ liệu cực nhanh trong excel

    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu trong excel 1

    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu trong excel 2

    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu trong excel 3

    7. Thủ thuật Excel – Ứng dụng chúc năng lọc Excel vào sổ kế toán

    Giới hạn dữ liệu nhập bằng data validation trong excel 1

    Giới hạn dữ liệu nhập bằng data validation trong excel 2​

    http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2168/Cac-Ky-Nang-Tin-Hoc-Van-Phong-Co-Ban-Ban-Can-Nam-Vung.html

    Quản lý hàng hóa bằng data validation excel

    http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2727/Cach-quan-ly-hang-hoa-bang-Data-Validation-trong-Excel-cuc-hay.html

    Từ đó về sau các bạn chỉ việc gõ cvn thay vì gõ một cụm từ dài là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Thống kê nhanh trong excel

    Chuyển dòng thành cột trong excel và ngược lại

    http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2694/Huong-dan-toan-bo-cac-kieu-an-du-lieu-trong-Excel-cuc-ky-huu-ich.html

    vấn đè này thường các bạn làm kế toán hay kinh tế chung chung sẽ hay gặp phải vấn đề nhập các số hóa đơn kiểu 00000004 hay 00000…. gì gì đó. Nếu bạn nhập bình thường thì excel sẽ chỉ hiện thị số bình thường như 4 5 hay 345345, chứ không thể hiện một dãy số 0 đằng trước được. Để khắc phục vấn đề này, các bạn chỉ cần thêm một dấu ‘ ở đằng trước, hoặc chuột phải vào ô hay vùng dữ liệu đó chọn format cells – custom – viết 8 số 0 vào chẳng hạn :

    Nhập dữ liệu bắt đầu bằng số 0 trong excel

    Chuyển chữ thường thành chữ hoa trong excel

    http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2715/Cach-tao-danh-sach-xo-xuong-Drop-down-list-de-chon-trong-excel-cung-Duc-Minh.html

    Những phím, tổ hợp phím tắt trong excel sẽ là công cụ hữu hiệu để giúp cho bạn thoát khỏi tình trạng vừa dùng bàn phím vừa quơ tay vớ con chuột chỉ trỏ loạn xạ, sẽ giúp tốc độ nhập liệu và làm việc của các bạn cùng excel tăng lên rất nhiều, và sau đây là những phím tắt hữu ích nhất:

    Excel có hơn 1 triệu dòng (1.048.576 dòng). Nếu bạn đặt con trỏ vào A1 và nhấn Control + phím mũi tên xuống, bạn sẽ vượt qua HƠN 1 TRIỆU DÒNG trong vòng chưa đầy một giây. Nếu chúng ta có 6 dòng là một inch, vậy:

    1.048.576 dòng / 6 = 174.763 inch / 12 = 14.564 feet / 5280 = 2,76 dặm

    2.76 dặm trong 1 giây * 60 = 165,6 dặm một phút * 60 = 9.936 dặm một giờ.

    Kể từ khi con trỏ của bạn thực sự mất ÍT HƠN MỘT GIÂY để “ĐI DU LỊCH” hơn 1 TRIỆU DÒNG, chúng ta hãy gọi nó là 10.000 DẶM/GIỜ (HƠN 16000 KM/H). Nếu so sánh với phương tiện chở con người thì chúng ta có X-15, hiện giữ kỉ lục thế giới về tốc độ bay nhanh nhất thế giới dành cho máy bay có người lái, với tốc độ Mach 6,72, khoảng 7.274 km/h, chưa bằng một nữa tốc độ di chuyển con trỏ. Vậy bạn sẽ không bao giờ để đánh bại “con trỏ của bạn” trong cuộc đua về tốc độ kể cả lái máy bay nhanh nhất thế giới đi nữa . Không bao giờ!

    * Chú ý đây cũng là cách để kiểm tra xem có ô dữ liệu nào thừa mà các bạn không biết không.

    Đây là một tổ hợp phím khá hay theo tác giả. Ví dụ các bạn đang tìm một cụm từ “thủ thuật excel” ở trong bảng tính chẳng hạn. Các bạn nhấn Ctrl + F sau đó muốn tìm kiếm tiếp lại cứ phải giữ nguyên cái bảng hiển thị chức năng tìm kiềm và ấn find next, thật sự rất khó chịu. Và tổ hợp phím tắt này chính là giải pháp cho các bạn!

    Go to special là một chức năng khá đặc biệt trong excel, đúng như tên gọi “Special” của nó. Không chỉ đơn giản là đi đến (go to) ô A1 B1 hay A1000 nào đó mà các bạn còn có thể đi tới những ô trống, những công thức hiện có và còn vô số cái hay khác đang chờ các bạn khám phá với bộ 2 tổ hợp phím này

    Xuống một dòng mới như trong word thì khá đơn giản chỉ cần nhấn Enter là xong. Nhưng với excel thì các bạn cần nhiều hơn thế. Và đó là lúc tổ hợp phím Alt + Enter thể hiện mình

    Thay vì phải nhòm xuống cái đồng hồ bên dưới góc trái màn hình và gõ gõ nhập nhập ngày tháng vào một ô nào đó trong excel thì các bạn chỉ mất 1 giây với tổ hợp phím Ctrl + ; này, nhanh – gọn – lẹ.

    Tương tự như tổ hợp phím trên, các bạn cũng chỉ cần mất chưa tới một giây để chèn giờ phút hiện tại với tổ hợp phím Ctrl + Shift + : . Tổ hợp phím này sẽ rất hữu ích đối với một số người hay phải nhập liệu về thời gian.

    Đây cũng là một tổ hợp phím cực kỳ hữu dụng nhất là đối với dân kế toán, chắc các bạn sẽ chẳng lạ gì. Thay vì phải cầm chuột kéo công thức hay sao chép dữ liệu từ ô trên xuống những ô bên dưới thì chỉ các bạn chỉ cần kết hợp Ctrl + D (Có thể hiểu là Control – Down), với shift + mũi tên đi xuống hoặc Ctrl + Shift + mũi tên đi xuống là xong.

    General (chung chung, tổng quát) = Control + Shift + ~

    Currency (tiền tệ) = Control + Shift + $

    Percentage (phần trăm) = Control + Shift + %

    Date (ngày tháng) = Control + Shift + #

    Time (thời gian) = Control + Shift + @

    Number (số) = Control + Shift +!

    Để ẩn một hoặc một tập hợp các cột các bạn chỉ cần chọn những ô chứa trong những cột đó bằng phím Shift hoặc dùng chuột, sau đó nhấn “Ctrl + )” là xong.

    – Phím tắt hiển thị lại dòng là Ctrl + Shift + ). Nhưng tiếc là phím tắt này không phải bất kỳ phiên bản office nào cũng xài được. Trong trường hợp này các bạn có thể xài chuột phải – unhide hoặc nút mở menu chuột phải trên bàn phím + phím U

    Để ẩn một hoặc một tập hợp các dòng các bạn chỉ cần chọn những ô chứa trong những dòng đó bằng phím Shift hoặc dùng chuột, sau đó nhấn “Ctrl + (” là xong.

    – Phím tắt hiển thị lại dòng là ” Ctrl + Shift + ( ” . Các bạn phải chọn những dòng bao gồm những dòng bị ẩn bên trong sau đó mới nhấn tổ hợp phím này

    Tổ hợp phím này sẽ rất cần thiết đối với những ai hay phải làm việc với biểu đồ. Chỉ đơn giản với một phím F11 sau khi đã chọn vùng dữ liệu, các bạn đã có một biểu đồ ở một bảng tính mới đẹp như mơ.

    Tổ hợp phím này sẽ rất hữu dụng với những người làm văn phòng hay những người phải in tài liệu hàng ngày, tổ hợp phím này cũng là để mở chức năng “xem trước khi in và in nhanh trong các phiên bản office từ 2010 trở đi.

    Có lẽ ai dùng excel cũng sẽ biết tổ hợp phím lưu dữ liệu là Ctrl + S. Nhưng không phải ai cũng biết phím tắt F12 này. Nhanh và gọn – hãy thử và cảm nhận!

    Có lẽ nhiều người sẽ thấy phím F1 này … vô dụng. Nhưng gượm đã, với những bạn khá, giỏi Tiếng Anh nhưng kiến thức về Excel lại hạn chế thì đây là PHÍM TẮT VÀNG cho các bạn để tìm hiểu mọi thứ về excel “chuẩn như Lê Duẩn”, vì đây là những thứ do chính Microsoft viết ra chứ không phải kiến thức, thủ thuật lượm lặt trên internet

    Phím tắt này nghe có vẻ kỳ quặc nhưng sẽ không xa lạ với những bạn hay dùng chức năng lọc hoàn toàn bằng bàn phím (Ctrl + Shift + L). Sau khi bật lọc bằng bàn phím thì không lẽ lại dùng chuột tiếp, không cần, các bạn chỉ cần dùng phím Alt + phím mũi tên đi xuống thôi.

    Tương tự như lên xuống một màn hình với 2 phím đơn giản là Pg Dn và Pg Up thì hai tổ hợp phím này lần lượt là sang phải một màn hình và sang trái một màn hình. Kết hợp cả 4 tổ hợp phím này sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình theo dõi dữ liệu excel của các bạn nếu các bạn hay phải làm việc với những bảng dữ liệu lớn

    Trái ngược với phím End, các bạn sẽ ít dùng tới phím này là phím Home, phím home giúp đưa con trỏ của các bạn nhanh chóng về ô đầu tiên của dòng chứa ô các bạn đang chọn dù các bạn đang ở bất kỳ đâu.

    51. Thủ thuật excel P3 – Bôi đen, quét chọn với Shift + mũi tên 4 hướng

    Chắc ai cũng biết là để chọn, bôi đen ô, dữ liệu trong ô bằng chuột rồi nhưng không phải ai cũng sẽ biết là nếu chỉ đơn giản chọn dữ liệu trong ô, hoặc chọn những ô liền kề nhau theo các hàng dọc, hàng ngang thì ta chỉ cần nhấn giữ phím shift + bốn mũi tên chỉ bốn hướng.

    Theo ô các bạn đang chọn các bạn có thể chọn lên phía trên hoặc phía dưới ô đó một bàn mình với tổ hợp phím Shif + Pg Up và Shift Pg Dn. Kết hợp cùng các tổ hợp phím thì gần như các bạn sẽ không cần dùng chuột để chọn ô nữa mà vẫn nhanh như thường

    Tương tự như tổ hợp phím trên, thêm vào phím Alt ở đằng trước là các bạn có thể chọn dữ liệu từ ô hiện tại cho đến hết màn hình của ô đó theo bên trái hay bên phải với Alt + Shift + Pg Up, Pg Dn, Alt + Shift + Pg Dn.

    Tính từ ô mà các bạn đang chọn, các bạn có thể chọn đến Ô ĐẦU TIÊN CỦA HÀNG chỉ với tổ hợp phím đơn giản đó là Shift + Home. Tổ hợp phím này trong một số trường hợp sẽ giúp tốc độ chọn dữ liệu bằng bàn phím của bạn nhanh hơn so với dùng chuột RẤT NHIỀU LẦN.

    Tính từ ô mà các bạn đang chọn, các bạn có thể chọn đến Ô ĐẦU TIÊN CỦA Sheet chỉ với tổ hợp phím đơn giản đó là Ctrl + Shift + Home. Trong một số trường hợp các bạn sẽ không ngờ tổ hợp phím này lại có ích đến thế.

    Đối với những bạn hay ẩn cột, dòng thì tổ hợp phím này sẽ phát huy tác dụng của nó. Tổ hợp phím này sẽ khiến chúng ta chỉ chọn được những ô trong cột, dòng, mà không bị ẩn bởi các thao tác giúp ẩn còn lại những cột dòng bị ẩn rồi sẽ “ẨN” thật sự

    – Sang trái phải một ký tự: phím mũi tên sang trái hoặc phải

    – Sang trái, phải MỘT TỪ: Ctrl + mũi tên sang trái hoặc phải

    Cũng với cùng một tổ hợp phím với CHỌN DỮ LIỆU TRONG EXCEL, còn đây là CHỌN DỮ LIỆU TRONG MỘT Ô excel. Các bạn chú ý phân biệt

    – Chọn sang trái, phải 1 ký tự: Shift + phím mũi tên sang trái phải

    – Chọn sang trái, phải 1 từ: Ctrl + Shift + phím mũi tên sang trái phải

    – Chọn đến vị trí bắt đầu dữ liệu của ô: Shift + Home

    – Chọn đến vị trí kết thúc dữ liệu của ô: Shift + End

    – Xóa dữ liệu bên trái con trỏ: Backspace

    – Xóa dữ liệu đằng sau con trỏ: Delete

    – Xóa từ vị trí con trỏ cho tới tận cùng của ô : Ctrl + Delete (tổ hợp phím này khá hữu dụng)

    Ai cũng biết nhập dữ liệu vào một ô ở excel xong là phải nhấn “Enter” thì dữ liệu đó mới xuất hiện. Vậy câu hỏi đặt ra là sau khi Enter xong thì con trỏ chuột của bạn chạy đi đâu. Và đây là câu trả lời:

    – Đứng yên tại chỗ: Ctrl + Enter

    Để nhập một dữ liệu cho cùng một vùng dữ liệu, các bạn chỉ cần quét chọn vùng dữ liệu, viết ra dữ liệu bạn muốn, sau đó nhấn “Ctrl + enter”, và điều thần kỳ sẽ xảy ra J)

    Sao chép công thức từ ô trên : Ctrl + ‘

    Sao chép công thức từ ô dưới : Ctrl + Shift + ”

    Dân SEO không thể không biết phím tắt để chèn link trong excel: Ctrl + K

    Các bạn có thể mở hộp thoại cài đặt font chữ trong excel để cài đặt font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, … với Ctrl + Shift + F

    Gạch ngang giữa chữ cũng là một tính năng hay, có thể dùng để chỉ ra những dữ liệu này là sai hoặc cần sửa gì đó chẳng hạn. Các bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + 5 để thực hiện tính năng này

    Các bạn căn chữ theo các hướng của ô bằng cách giữ phím Alt và:

    Để tăng giảm cỡ chữ của ô các bạn giữ phím Alt và:

    – Tạo đường viền bao quanh ô: Ctrl + Shift + & (viền ngoài)

    – Xóa đường viền bao quanh ô: Ctrl + Shift + –

    Để tạo tất cả viền trong ngoài cho một vùng dữ liệu gồm nhiều ô các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Alt + H B A, bỏ đi thì là Alt + H B N (giữ lì Alt)

    Nếu các bạn không nhớ hàm cụ thể nào đó có thể dùng Shift + F3 để mở tất cả các công thức trong excel lên và chiến!

    Các bạn hay xài tới công thức có chứa một hoặc nhiều vùng dữ liệu lặp đi lặp lại sẽ nên dùng tới tính năng “Define name” – đặt tên cho vùng dữ liệu và phím tắt của nó là Ctrl + F3. Chọn vùng trước – Ctrl F3 – Enter – Viết tên – enter

    Để dán tên vùng dữ liệu vào công thức các bạn nhấn F3 trong khi viết công thức.

    Chắc nhiều người sẽ biết cách tạo một sheet đơn giản là chuột phải vào sheet hiện tại sau đó chọn insert new work sheet. Nhưng ko cần phải mất công thế trong khi đã có 1 tổ hợp phím đó là Shift + F11 rồi.

    Các bạn có thể nhân đôi một hoặc một số đối tượng bất kỳ trong excel như biểu đồ, hình dạng, smart art, text box. Chỉ cần chọn sau đó nhấn Ctrl D là xong

    Các bạn có thể ẩn tất cả các đối tượng trong excel như biểu đồ, hình dạng, ảnh, smart art,… với tổ hợp phím này

    Có 3 cách để hiển thị menu chuột phải, một là nhấn chuột phải, hai là dùng phím chức năng mở chuột phải có sẵn trên bàn phím, còn nếu bàn phím của bạn không có chức năng đó hoặc phím liệt thì đã có một tổ hợp phím nữa đó chính là Shift + F10.

    http://ketoanducminh.edu.vn/front/search/%E1%BA%A9n+d%E1%BB%AF+li%E1%BB%87u+excel/0​

    – Viết hoa tất cả các chữ cái: Upper(Text)

    – Viết Hoa Chữ Cái Đầu Mỗi Từ: Proper(Text)

    – Chuyển chữ hoa thành chữ thường: Lower(Text)

    Đôi khi chúng ta lười nhập liệu nên có thể chúng ta sẽ muốn excel tự trả về một số nào đó. Lúc đó các bạn sẽ phải dùng tới hàm Randbetween

    Cú pháp: =Randbetween(Bottom,Top):

    Ý nghĩa của hàm này là sẽ chọn ra một số ngẫu nhiên giữa hai giá trị mà bạn đưa ra, ví dụ chọn ngẫu nhiên một số từ 1 đến 100000000. Sau đó các bạn kéo công thức xuống. Chú ý là kết quả trả về có thể sẽ bị trùng lặp, vì bản chất nó là ngẫu nhiên. Nếu các bạn không muốn trùng có thể dùng thêm tính năng Remove Duplicates

    Chắc ai cũng biết chức năng tự động fill sê-ri trong excel. Ví dụ sê ri số thứ tự từ 1 đến 10 thì các bạn chỉ cần gõ 1, 2 sau đó bôi đen 1,2, sau đố nhấn giữ chuột trái và kéo chuột xuống. Nếu các bạn phải fill đến hàng chục nghìn số thứ tự thì cách đó sẽ là một … thảm họa. Có một cách nhanh hơn nhiều đó là các bạn đừng đánh số thứ tự trước, mà hãy hoàn thành các cột dữ liệu khác trước, ít nhất là cột ngay bên phải cột số thứ tự, chú ý là dữ liệu phải liền mạch không có dòng trống ở giữa. Sau đó cuối cùng các bạn chỉ việc bôi đen hai số đầu tiên sau đó chỉ cần nhấp đúp chuột trái vào cái biểu tượng hình cái hộp đen đen ở góc bên phải dưới cùng của ô.

    Để chuyển những dữ liệu kiểu như 19051991 thành ngày tháng năm kiểu 19/05/1991 thì các bạn có thể dùng chức năng “Text to columns” khá là hay trong excel.

    Nếu các bạn thường xuyên sử dụng chức năng lọc trong excel thì có những kiểu lọc này mà các bạn không thể không biết:

    Less than: nhỏ hơn một số nào đó

    Greater than: lớn hơn một số nào đó

    Between: giữa một khoảng

    Begins with: bắt đầu với ký tự, chuỗi nào đó

    Ends with: kết thúc bởi ký tự, chuỗi nào đó

    – Lọc nhiều điều kiện: Custom filter: các bạn có thể nhập một lúc hai điều kiện ví dụ: greater than 10, less than 20 hoặc begins with “hà”, ends with “i”

    Đôi khi các bạn sẽ có một cột giá trị kiểu như này:

    Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới chức năng conditional formating trong bài viết này. Chức năng định dạng có điều kiện trong excel là một trong những chức năng mà tác giả hay dùng nhất trong quá trình sử dụng excel từ trước đến nay. Đây là một tính năng thực sự rất hữu dụng, đặc biết là để thống kê, lọc dữ liệu. Sau dây là một số tính năng:

    – Tô màu ô, màu chữ, tạo chú ý theo đủ các thể loại điều kiện

    – Tạo những thanh dữ liệu, đường dữ liệu rất đẹp mắt

    – Biến dữ liệu thành các icon

    Nếu đặt câu hỏi có 2 ô dữ liệu: A1 là họ, A2 là tên, A3 là họ và tên. Thì ở ô A3 các bạn đặt công thức thế nào chắc không phải ai cũng có thể trả lời chính xác. Vd:

    Ý nghĩa ở đây là trong excel dữ liệu chuỗi sẽ luôn nằm trong nháy kép, vậy ta đặt một chuỗi ở giữa công thức, nhưng trong chuỗi đó là một dấu cách. Excel vẫn hiểu đó là một ký tự, 1 chuỗi. Vậy là ta có kết quả nhưng mong muốn

    Password to open: mật khẩu để mở file

    Password to Modify: mật khẩu để sửa dữ liệu

    Các bạn có thể nhập một hoặc hai loại mật khẩu trên, sau đó nhấn ok và nhập lại lần nữa để xác nhận là xong.

    Để thực hiện các bạn quét chọn vùng dữ liệu sau đó vào Insert – Line

    Chú ý thủ thuật này chỉ áp dụng cho bản 2010 trở lên

    Chắc các bạn đã quá quen thuộc với số tiền 100k, 200k , 1k, 2k, 1m, 10 m chứ. Trong excel để làm được như thế tôi xin có ví dụ:

    Table format cũng là một tính năng khá hay trong excel. Nó sẽ cho phép chúng ta thao tác tốt hơn với vùng chúng ta định dạng là “Table format”. Ví dụ như màu sắc thay đổi, công thức sẽ tự động fill xuống, tự động bật auto filter. Để thực hiện các bạn chọn vùng dữ liệu sau đó nhấn Alt + H + T – chọn mẫu bất kỳ – ok (lì Alt)

    Với những bảng dữ liệu rất dài thì khi kéo xuống ta sẽ mất tiêu đề của bảng. Để khắc phục tình trạng đó thì excel đã cung cấp một function đó chính là Freeze Panes:

    – Đóng băng cột đầu tiên: Alt + W + F + C (lì ALT)

    – Đóng băng dòng đầu tiên: Alt + W + F + R (lì ALT)

    Các bạn có thể đổi font chữ mặc định sau excel bằng cách nhấn Alt + F + T sau đó trong thẻ general các bạn có thể chọn lại font chữ, cỡ chữ và thậm chí là cả số sheet mặc định xuất hiện khi mở mới file excel

    Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

    Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

    Bảng giá khóa học

    TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

    CN Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch)

    CN Cầu Giấy: Phòng B2T10 (Phòng B2 Tầng 10) – Tòa nhà 335 Cầu Giấy – HN (Tầng 1 là Siêu thị thời trang Fashion Mall)

    CN Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee)

    CN Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông

    --- Bài cũ hơn ---

  • 23 Thủ Thuật Hữu Ích Chắc Chắn Nhiều Người Dùng Iphone Không Biết
  • Top 49 Thủ Thuật Iphone Bạn Không Thể Không Biết
  • 6 Cách Lấy Lại Tài Khoản Facebook Bị Vô Hiệu Hóa 2021
  • Cách Nhận Biết Sinh Con Trai Hay Con Gái
  • 4 Bí Quyết Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 20 Hiệu Quả Nên Biết
  • Một Số Thủ Thuật Khi Dùng Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Thuật Thêm Dòng Trong Excel Dân Văn Phòng Nên Biết Phục Vụ Công Việc Hiệu Quả
  • Thủ Thuật Sử Dụng Các Hàm Ngày, Tháng Siêu Đơn Giản Trong Microsoft Excel
  • Thủ Thuật Giảm Kích Thước File Excel Bị Phình To Bất Thường
  • Cách Đổi Số Thành Chữ Trong Excel Đơn Giản Và Dễ Dàng
  • Hàm Vlookup Trong Excel Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất
  • Đi tới phần 5 : Một số videos về thủ thuật tin học rất hữu dụng

    1. T hủ thuật Excel – Tìm kiếm thông minh trong Excel

    Chắc các bạn đã biết chức năng tìm kiếm trong excel bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + F hoặc Home – Find, nhưng trong trường hợp các bạn chưa rõ về kết quả tìm kiếm thì sao?

    Viện đào tạo kế toán, tin học Đức Minh ví dụ các bạn muốn tìm kiếm cụm từ “Công ty Cổ phần hóa chất Thông Minh” trong sổ nhật ký chung trên excel nhưng các bạn không nhớ được chữ “Minh” mà chỉ nhớ là Công ty …Thông… gì gì đó, còn cụ thể là Thông cái gì thì không nhớ.

    Trong trường hợp này chả lẽ bó tay, nhưng may mắn thay, nhờ sự thông minh của excel và sự khôn khéo của các bạn mà các bạn có thể ứng dụng thủ thuật excel sau:

    – Bước 2: Nhập cụm từ: Công ty*Thông*

    Tìm kiếm thông minh trong Excel

    Tạo một phím truy cập nhanh ở phần Quick Access 1

    Như hình trên ta các bạn có thể thấy hiện tại trên bảng tính excel trên, thanh quick access toolbar chỉ có shorcut lưu, undo và redo, đê thêm các chức năng khác các bạn nhấn vào cái mũi tên xổ xuống và đánh dấu tick để chọn các chức năng các bạn muốn vị dụ như “New” để mở file mới, “Open” để mở một file đã có sẵn, “Quick Print” để in nhanh, “Print Preview” để hiển thị trước khi in, hoặc “more commands” để tạo thêm bất kỳ chức năng nào các bạn muốn có trong excel.

    Tạo một phím truy cập nhanh ở phần Quick Access 2

    Có rất nhiều trường hợp có thể cần dùng tới thủ thuật excel này, thường là các bạn dùng nó để tạo một đường chéo mục đích là chia các thuộc tính khác nhau cho một ô hay một hàng, cột bất kỳ. Viện đào tạo kế toán, tin học Đức Minh xin đưa ví dụ các bạn muốn tạo một đường chéo chia tách hai phần tài khoản nợ và có trong sổ nhật ký chung trên excel cho nó đẹp chẳng hạn như hình dưới:

    Tạo một đường chéo trong một ô excel 1

    Tạo một đường chéo trong một ô excel 2

    Việc sử dụng hoàn toàn bàn phím, không phải động tới chuột sẽ giúp tăng tốc độ làm việc của bạn trong excel lên khá nhiều. Bởi vậy, thay vì dùng excel theo kiểu vừa nhập liệu vừa kéo kéo thả thả con chuột để thêm bớt dòng cột các bạn có thể dùng những tổ hợp phím tắt cực kỳ hữu ích sau:

    Bước 1: Để thêm bớt dòng hay cột bất kỳ các bạn phải chọn dòng hay cột đó đã.

    – Chọn dòng: khi con trỏ của bạn đang ở một ví trí bất kỳ trên dòng đó, các bạn nhấn tổ hợp phím Shift và phím cách

    – Chọn cột: khi con trỏ của bạn đang ở một ví trí bất kỳ trên dòng đó, các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl và phím cách

    Bước 2: Để thêm hay bớt dòng:

    – Thêm dòng / cột: ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + +

    – Bớt dòng / cột: ấn tổ hợp phím Ctrl + –

    Dù bạn biết cách sử dụng tổ hợp phím tắt này nhưng nếu các bạn chỉ chọn một dòng sau đó nhấn ctrl shift + liên tục thì thực sự rất là mệt. Tốt nhất để thêm một lượng x dòng hoặc x cột, các bạn hãy chọn đúng bằng số x đó sau đó hãy thêm. Các bạn có thể chọn x dòng các bạn muốn bằng cách nhấn thêm phím mũi tên di chuyển theo các hướng lên xuống trái phải và để ý xem đã chọn được bao nhiêu cột. Ví dụ các bạn chọn 10 dòng thì sau khi nhấn ctrl shift + sẽ chèn thêm 10 dòng, chọn 100 cột sẽ được thêm 100 cột, cứ nhân đôi như thế….

    Thêm bớt dòng cột trong excel cực nhanh

    Để di chuyển hoặc sao chép dữ liệu từ một cột trong một bảng tính excel thì cách nhanh nhất là:

    Bước 1: Trước hết chọn cột dữ liệu đó. Sau đó di chuyển con chuột cho tới vùng rìa cho đến khi biểu tượng chuột biến thành dấu 4 mũi tên chỉ 4 hướng.

    – Để di chuyển vùng dữ liệu các bạn chỉ cần giữ chuột và kéo.

    – Để sao chép vùng dữ liệu các bạn nhấn thêm phím Ctrl trước khi kéo

    Sao chép hoặc di chuyển vùng dữ liệu cực nhanh trong excel

    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu trong excel 1

    Như các bạn thấy có 2 dòng E11 và E14 trống bảng kê phiếu nhập kho, trường hợp các bạn muốn xóa 2 dòng đó đi các bạn có thể chọn 2 dòng đó và nhấn delete. Nhưng trong trường hợp có rất nhiều dòng trống hoặc ô trống thì các bạn không thể làm cách đó rất mất thời gian. Các bạn có thể áp dụng thủ thuật excel sau:

    Bước 1: Đầu tiên quét tất cả vùng dữ liệu bao chứa những khoảng trống muốn xóa đi đó, sau đó các bạn bật chức năng lọc Filter trong excel, ấn vào mũi tên xổ xuống ở một cột bất kỳ. Khi đó, một trình đơn sẽ xuất hiện, các bạn bạn bỏ chọn Select All và chọn phần Blank ở dưới cùng. Khi đó tất cả các ô trống/dòng trống sẽ ngay lập tức được hiển thị ra.

    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu trong excel 2

    Bước 2: Các bạn bôi đen tất cả những dòng trống xuất hiện sau đó nhấn chuột phải chọn Delete Rows – Sau đó bỏ lọc là xong. Và đây là kết quả:

    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu trong excel 3

    7. Thủ thuật Excel – Ứng dụng chúc năng lọc Excel vào sổ kế toán

    Chức năng lọc trong excel là một chức năng mà các kế toán viên hay bất kỳ ai sử dụng excel cũng không thể không biết. Càng làm việc với excel lâu dài các bạn sẽ càng thấy giá trị của việc lọc bằng Filter để quản lý.

    Viện đào tạo kế toán, tin học Đức Minh ví dụ cuối tháng các bạn cần lọc tài khoản 112 trong sổ Nhật ký chung để nhằm mục đích theo dõi hoặc chỉnh sửa gì gì đó chẳng hạn. Các bạn quét tất cả dữ liệu trong trong vùng cột tài khoản. Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + L, sau đó chỉ việc nhấn vào mũi tên xổ xuống và chọn tài khoản các bạn cần lọc là xong

    Giới hạn dữ liệu nhập bằng data validation trong excel 1

    – Bước 2: Trong phần Allow chọn “Whole Number”, phần Data để “Between”, phần Minimum và Maximum để lần lượt là 1 và 20000 đó nhấn ok là xong.

    Giới hạn dữ liệu nhập bằng data validation trong excel 2

    + Tạo bảng tính, Định dạng dữ liệu trong excel: Định dạng số, bảng, trộn (merge), xóa (split)…

    + Định dạng tự động: Định dạng theo yêu cầu

    + Sử dụng hàm thông dụng: Vlookup, If, Hlookup, ….

    + Vẽ Biểu đồ, đồ thị: Chart

    + Tạo siêu liên kết: Hyperlink

    + Thiết Lập in: Page setup

    + Đặt Password cho file Excel các phiên bản.

    … Ngoài ra còn rất nhiều kiến thức tin học văn phòng cơ bản khác tại:

    http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2168/Cac-Ky-Nang-Tin-Hoc-Van-Phong-Co-Ban-Ban-Can-Nam-Vung.html

    Đầu tiên Đức Minh xin đưa ra ví dụ các bạn có một kho hàng cần quản lý trong excel theo kiểu:

    Quản lý hàng hóa bằng data validation excel

    – Cột “Tình trạng sản phẩm” có 2 loại “có hàng” và “hết hàng” thôi.

    http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2727/Cach-quan-ly-hang-hoa-bang-Data-Validation-trong-Excel-cuc-hay.html

    11. Thủ thuật excel – Tăng tốc nhập liệu gấp trăm lần

    Chắc các bạn không thể ngờ được có một thủ thuật excel giúp tăng tốc độ nhập liệu của các bạn lên hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần nếu các bạn phải thường xuyên nhập liệu trên excel với những nội dung dài lê thê và lặp đi lặp lại. Đó chính là thủ thuật lợi dụng chức năng auto correct trong excel

    Một ví dụ rất đơn giản là các bạn hay phải nhập cụm từ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” hay “Viện đào tạo kế toán và tin học Đức Minh” chẳng hạn. Thay vì cứ phải nhập liên tục như thế, các bạn chỉ cần sử dụng chức năng gõ tắt trong excel bằng một tổ hợp phím cực hay đó là Alt + T +A. Sau đó nhập phần chữ muốn gõ tắt vào phần “With” và chữ muốn thay thế vào phần Replace. Ví dụ: Ở phần replace các bạn nhập là cvn, phần with các bạn nhập là “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” chẳng hạn.

    Từ đó về sau các bạn chỉ việc gõ cvn thay vì gõ một cụm từ dài là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    12. Thủ thuật excel – Xem thống kê nhanh về tổng, mix, max,…

    Chắc có lẽ rất nhiều người dùng excel đều biết về những hàm excel thông dụng về tính toán thống kê như sum để tính tổng, min max để tính giá trị nhỏ nhất lớn nhất trong một vùng dữ liệu nào đó,….Bây giờ thay vì phải dùng hàm, các bạn có thể xem thống kê nhanh về số liệu của một vùng dữ liệu nào đó bằng cách quét vùng dữ liệu và xem ở dưới thanh trạng thái “Status bar”, ví dụ như hình:

    Thống kê nhanh trong excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel 2007, 2010, 2013+
  • Tổng Hợp Cách Sử Dụng Excel 2010 2021
  • 2 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán, Kiểm Toán
  • 20 Thủ Thuật Excel Hữu Ích Dành Cho Kế Toán
  • Thủ Thuật Excel Kế Toán 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • 15 Thủ Thuật Dùng Facebook Không Phải Ai Cũng Biết
  • Samsung Gear S3 Tips And Tricks: Get More From The Classic And Frontier
  • Tải Game Red Alert 2
  • Share Kinh Nghiệm & Thủ Thuật Hack Tiền Mạng Viettel Qua Lỗ Hổng I
  • Cách Hack Pass Wifi Hàng Xóm 100% Thành Công Với Mọi Mật Khẩu
  • Published on

    Tổng hợp các thủ thuật excel kế toán 2013, thu thuat excel 2013. Học kinh nghiệm làm kế toán excel tại: http://lamketoan.edu.vn/ hoặc khoaketoanthue.com

    1. 3. 11) Làm ẩn nội dung của Cell. Muốn làm ẩn nội dung trong cell nào đó, bạn chọn cell muốn ẩn nội dung, chọn menu Format – Cell sau đó chọn mục Custom từ list Category và trong mục Type nhập vào 3 dấu chấm phẩy (;; sau đó chọn OK. 12) Sửa lỗi nhanh trong cell. Khi bạn nhập dữ liệu vào cell nhưng bạn thấy dữ liệu nhập vào có lỗi hoặc nhập không đúng cell. Muốn bỏ đi mà không muốn mất nội dung cũ một cách nhanh nhất là nhấn phím Esc. 13) Ðịnh dạng phần trăm ( % ) cho dữ liệu trong cell. Khi nhập số phần trăm ( % ) vào một cell mà chỉ cần nhập vào con số thập phân thôi, còn phần thập phân bạn sẽ tự định nghĩa cho cell đó. Ví dụ nhập vào 20 thì sẽ được chuyển thành 20%, và khi bạn nhập vào là .2 thì cũng sẽ được chuyển thành 20 %. Ðể làm điều này, bạn chọn cell và chọn Menu Format – Cell. Bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ, bạn chọn tab có tên là Numbers, sau đó chọn Percentage và nhấn OK. 14) Sử dụng chức năng AutoFill. Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách : Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra. 15) Tùy biến AutoFill. Excel chỉ cung cấp cho bạn một số list để tự động điền vào list cho bạn như số thứ tự, số ngày trong tuần… .Bạn cũng có thể thêm vào trong list đó một kiểu autofill theo ý riêng của mình chẵng hạn như bạn muốn điền một dãy số theo thứ tự như : 1,5,9,13,… Ðể tạo ra một dãy số tăng theo thứ tự như vậy , bạn làm như sau : Nhập các giá trị của list vào trong các cell và sắp xếp như ý muốn, chọn menu Tools, Options, chọn tab Custom List, nhấp chọn nút lệnh Import. Rồi chọn vùng list bạn mới nhập và nhấp OK 16) Sắp xếp

    --- Bài cũ hơn ---

  • 46 Thủ Thuật Excel Hay Cho Nhân Sự
  • Hướng Dẫn Cách Chơi Ngọc Rồng Online Từ A Đến Z
  • Cách Chơi, Kinh Nghiệm Chơi Clash Of Clans Dành Cho Người Mới
  • Tải Game Ica Ban Ca Zingplay: Bắn Cá Online Cực Hấp Dẫn
  • Thủ Thuật Bắt Lô Theo Giải Đặc Biệt Siêu Chính Xác
  • Thủ Thuật Và Phím Tắt Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 45 Phím Tắt Hay Dùng Nhất Trong Excel
  • Thủ Thuật Mobile Priv Sở Hữu Sức Bán Không Cao!
  • 8 Thủ Thuật Đơn Giản Giúp Bạn Làm Chủ Blackberry Priv
  • Làm Chủ Blackberry Priv Với Những Thủ Thuật Thú Vị Dưới Đây
  • Cách Dùng Gas, Sử Dụng Gas Garena, Quay Gas Trên Máy Tính, Điện Thoại
  • THỦ THUẬT HAY VÀ PHÍM TẮT TRONG EXCEL

    Đ

    ể giúp các bạn khai thác các tính năng ưu việt trong công tác xử lý bảng tính đối với phần mềm Microsoft Excel, xin giới thiệu một số thủ thuật được coi là hay nhất của phần mềm này:

    1- Để tìm ra nơi các ô chứa công thức một cách nhanh chóng trong bảng tính, chọn Go To từ menu Edit. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn Special Formulas, và nhắp vào OK. Khi đó, mỗi ô có chứa một công thức sẽ được lựa chọn.

    Đánh dấu vào Formulas trong hộp thoại Go To để chọn ô có công thức. 2 – Bạn nhớ phải luôn luôn ghi bảng tính trước khi chuyển tới công thức hiển thị bằng cách ấn Ctrl – ~. Khi bạn quay lại bảng tính sau khi hiển thị các công thức, bạn có thể tìm thấy một vài định dạng khác nhau. Ví dụ, Excel có thể đã thay đổi độ rộng cột cùng một vài cột khác của bạn. Nếu điều này xảy ra, đơn giản mở lại bảng tính để quay lại định dạng đã mất. Phương pháp khác là chuyển bảng tính theo cách ở trên và tắt bằng cách vào menu ToolsOptions chọn Views và đánh dấu chọn vào ô Formulas. Nhắp và OK để kết thúc. 3 – Phím tắt Ý nghĩa ESC Bỏ qua dữ liệu đang thay đổi F4 hay Ctrl+Y Lặp lại thao tác vừa làm Alt + Enter Bắt đầu dòng mới trong ô Ctrl + Delete Xoá tất cả chữ trong một dòng Ctrl + D Chép dữ liệu từ ô trên xuống ô dưới Ctrl + R Chép dữ liệu từ bên trái qua phải Shift + Enter Ghi dữ liệu vào ô và di chuyển lên trên trong vùng chọn Tab Ghi dữ liệu vào ô vào di chuyển qua phải vùng chọn Shift + Tab Ghi dữ liệu vào ô vào di chuyển qua trái vùng chọn = Bắt đầu một công thức F2 Hiệu chỉnh dữ liệu trong ô Ctrl + F3 Đặt tên cho vùng chọn F3 Dán một tên đã đặt trong công thức F9 Cập nhật tính toán các Sheet trong Workbook đang mở Shift + F9 Cập nhật tính toán trong sheet hiện hành Alt + = Chèn công thức AutoSum Ctrl + ; Cập nhật ngày tháng Ctrl + Shift + : Nhập thời gian Ctrl+K Chèn một Hyperlink Ctrl + Shift + ” Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí con trỏ của ô hiện hành Ctrl + ‘ Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí con trỏ của ô hiện hành Ctrl + A Hiển thị Formula Palette sau khi nhấp một tên hàm vào công thức Ctrl + Shift + A Chèn dấu ( ) và các đối số của hàm sau khi nhập tên hàm vào công thức Ctrl+1 Hiển thị lệnh Cell trong menu Format Ctrl + Shift + ~ Định dạng số kiểu General Ctrl + Shift + $ Định dạng số kiểu Curency với hai chữ số thập phân Ctrl + Shift + % Định dạng số kiểu Percentage (không có chữ số thập phân) Ctrl + Shift + ^ Định dạng số kiểu Exponential với hai chữ số thập phân Ctrl + Shift + # Định dạng kiểu Data cho ngày, tháng, năm Ctrl + Shift + ? Định dạng kiểu Numer với hai chữ số thập phân Ctrl + Shift + & Thêm đường viền ngoài Ctrl + Shift + – Bỏ đường viền Ctrl + B Bật tắt chế độ đậm, không đậm Ctrl + I Bật tắt chế độ nghiêng, không nghiêng Ctrl + U Bật tắt chế độ gạch dưới Ctrl + 5 Bật tắt chế độ gạch giữa không gạch giữa Ctrl + 9 Ẩn dòng Ctrl + Shift + ( Hiển thị dòng ẩn) Ctrl + Page Down ( Hiển thi ham da lien ket ( Thi 506 )) 4 – Hiển thị đối số của các hàm Để xem đối số trong một công thức, hãy nhấn Ctrl- Shift- A. Ví dụ, nếu bạn gõ =RATE và nhấn Ctrl- Shift -A, bạn có thể nhìn thấy tất cả các đối số cho hàm này (ví dụ =RATE (nper, pmt, pv, fv, type, guess)). Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, gõ theo: =RATE Và nhấn Ctrl+A để hiển thị theo Function Wizard. 5 – Tham chiếu các hàm Để tham chiếu các hàm ứng dụng trong Excel, bạn hãy giữ phím Shift-F3, Excel sẽ đưa ra hộp thoại chứa tất cả các hàm ứng dụng và hướng dẫn các cú pháp cụ thể cho từng hàm khi bạn di chuyển con trỏ điểm sáng đến hàm muốn tham chiếu. Đây cũng là cách nhập công thức nhanh mà không cần gõ toàn bộ cú pháp. 6 – Dùng F9 để tính tạm thời Nếu bạn tạo một bản tính có chứa công thức quá dài nên không thể biết ngay kết quả, bạn có thể kéo con trỏ để chọn một phần của công thức trong thanh công thức, và ấn phím F9. Lập tức,

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Thủ Thuật Thú Vị Cho Pivot Tables Trong Excel Bạn Không Nên Bỏ Lỡ
  • Tự Học 15 Thủ Thuật Cơ Bản Với Photoshop Cs6
  • Download Pes 2021 Full Crack {1 Link Duy Nhất} Cho Pc
  • Download Pes 2021 Full [email protected]
  • Hướng Dẫn Chơi Và Tải Pes 2021 Cho Máy Cấu Hình Yếu
  • Thủ Thuật Lưu File Excel Có Chứa Code Macros Vba Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Thủ Thuật Trong Excel Chưa Chắc Bạn Đã Biết
  • Phím Tắt Và Thủ Thuật Trong Excel 2010
  • Phím Tắt Và Thủ Thuật Trong Microsoft Excel 2010( P1)
  • Phím Tắt Và Thủ Thuật Trong Microsoft Excel 2010( P2)
  • Sách Trực Tuyến Miễn Phí Hướng Dẫn Học Từng Bước
  • data-full-width-responsive=”true”

    Trong quá trình sử dụng bảng tính Excel thì việc sử dụng các hàm, các Add ins, hay code Excel Macros VBA để hỗ trợ tính toán là một việc làm rất cần thiết. Nhất là với các code Macros VBA, nó sẽ giúp bạn tự động lặp đi lặp lại các thao tác từ đơn giản đến phức tạp, chính thì thế code VBA được sử dụng một cách rất hiệu quả nếu như bạn biết cách tận dụng.

    Tuy nhiên, các bạn biết đấy. Macros VBA chỉ sử dụng được trong một lần tính toán và thiết lập giá trị, mà không thể lập lại phép tính đó khi đã lưu file Excel.

    Và đây cũng là thắc mắc của khá nhiều bạn đã từng hỏi mình. Chính vì thế hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn thủ thuật nhỏ trong việc lưu file Excel cùng code VBA để tái sử dụng Macros VBA trong những lần tính toán giá trị Excel kế tiếp. Giúp các bạn tiết kiệm thời gian trong công việc hơn !

    Vậy cách giải quyết của chúng ta sẽ là lưu cả code VBA này cùng với dữ liệu của file Excel. Cách làm như thế nào thì bạn tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

    I. Cách lưu File có Macros VBA trên Excel

    data-full-width-responsive=”true”

    Trong bài này mình sẽ chọn là Browse... để lưu trên máy tính..

    Trong phần Type Save bạn đặt là Excel Macros-Enabled Workbook chứ không phải là định dạng Excel Worbook như mặc định

    Sau đó chọn Save để lưu file Excel có Macros.

    1/ Định dạng mặc định khi lưu file Excel là *.xlsx (đối với Excel 2007, 2010, 2013, 2021, 2021…) và *.xls (đối với Excel 2003). Còn định dạng khi lưu file Excel có chứa code VBA là *.xlsm hoặc xlsb (có dấu chấm than bên cạnh icon file Excel)

    2/ Khi bạn lưu file Excel (có chứa code VBA) một cách bình thường. Tức là lưu file với định dạng mặc định *.xlsx thì sẽ xuất hiện một bảng thông báo như thế này.

    • Yes: Code Macro sẽ bị xóa.
    • No: Hủy lệnh lưu và code Macro sẽ không bị xóa.

    Mình biết đa số bạn nếu không rành về Tiếng Anh sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định bấm Yes. Đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với việc xóa hết Macro trong file Excel đó.

    CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com

    Lời kết

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Thủ Thuật Xử Lý Excel Hay Bị Treo Đơ (Lỗi Not Responding)
  • Thủ Thuật Lọc Số Điện Thoại Trùng Trong Excel Nhanh Chóng
  • 4 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán
  • Các Hàm Thống Kê Trong Excel Thông Dụng Hay Được Sử Dụng
  • Các Thủ Thuật Kế Toán Tổng Hợp Trên Excel
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100