Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công

--- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Kinh Doanh Du Lịch Thành Công
  • Những Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công
  • Thời Trang Cho Người Lùn 1M50: Cách Chọn Và Phối Đồ Cho Nữ Thấp
  • 1M50 Mặc Gì Đẹp Cách Phối Đồ Cho Người Lùn Hack Chiều Cao
  • Công Thức Pha Bột Đúng Tỷ Lệ Để Bánh Xèo Giòn Ngon, Vàng Ruộm Hấp Dẫn
  • Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công là gì? Tại sao kinh doanh mãi vẫn không thành công? Vì sao kinh doanh thất bại?… Đây là những câu hỏi thường nhật của đa số những doanh nhân hiện nay

    .

    Kinh doanh thực sự là một nghề rất khó, và nếu có thể đạt được thành công trong kinh doanh thì đa số cũng sẽ đạt được thành công trong những lĩnh vực khác. Kinh doanh được ví như “làm dâu trăm họ”, và thước đo thành công trong kinh doanh thường là mức độ hài lòng của đại đa số khách hàng.

    Vậy Kinh doanh hàm chứa những bí mật gì và liệu có những bí quyết nào để đạt được sự thành công trong lĩnh vực này hay không?

    Thực sự là có, bởi vì lĩnh vực nào cũng có những nguyên lý cốt lõi của nó, nếu chúng ta nắm bắt được những bí quyết để vận hành nguyên lý đó một cách thành thạo thì ít nhất mức độ hiệu quả trong công việc kinh doanh của chúng ta sẽ tăng lên đáng kể, sau đây là 4 bí quyết kinh doanh thành công được đúc kết từ nhiều nguồn dữ liệu – trong đó hiển nhiên bao gồm cả những kinh nghiệm của riêng cá nhân mình:

    1. LUÔN LẤY KHÁCH HÀNG LÀM GỐC RỄ:

    Điều kiện tiên quyết để thành công trong kinh doanh chắc chắn phải xuất phát từ khách hàng, chính xác hơn là từ nhu cầu của khách hàng. Mọi sự kinh doanh luôn có xuất phát điểm từ một nhu cầu của nhóm khách hàng nào đó, và chúng ta sẽ cung cấp giải pháp (sản phẩm hoặc dịch vụ) để giải quyết nhu cầu đó cho khách hàng.

    Khách hàng là lý do, là động lực, là kim chỉ nam cho mọi hành động của Doanh nghiệp. Khi và chỉ khi đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng và họ hài lòng thì công việc kinh doanh của chúng ta mới có cơ sở để thành công một cách bền vững.

    Và dĩ nhiên, nếu một khi khách hàng không hài lòng, thì sản phẩm – dịch vụ của chúng ta có tốt như thế nào đi nữa vẫn có thể sẽ gặp phải thất bại (đôi khi sản phẩm tốt nhưng không phù hợp thì khách hàng vẫn không thể hài lòng).

    Việc phân tích nhu cầu – sự hài lòng của khách hàng sẽ dẫn lối cho nhà kinh doanh đưa ra những chiến lược, phương thức và giải pháp để thực thi mọi hoạt động.

    Ví dụ: Một khách hàng cần mua hoặc sửa laptop, hiển nhiên họ có quyền lựa chọn nhiều người bán khác nhau, nhưng nếu họ biết (hoặc ít nhất họ nghĩ) rằng bạn là người giỏi hơn những người khác (am hiểu tường tận hơn) thì với những điều kiện khác tương đồng (giá cả như nhau, mẫu mã như nhau, chất lượng như nhau) thì hiển nhiên khách hàng sẽ chọn bạn. Bởi vì họ hiểu rằng nếu có sự cố kỹ thuật nào xảy ra (hỏng hóc, hoặc lỗi phần mềm, sự cố khi sử dụng…) thì họ sẽ yên tâm hơn do nghĩ rằng bạn là người rất giỏi về laptop…

    Tất nhiên, để thực sự trở thành 1 “chuyên gia” trong lĩnh vực nào đó là điều rất khó và cần rất nhiều thời gian để học hỏi, trau dồi và rèn luyện. Nhưng chắc chắn 1 điều là bất kỳ ai cũng đều có những điểm mạnh riêng (sở trường) vượt lên trên đa số những người thông thường khác, và hãy biết rõ điểm mạnh của cá nhân mình, phát huy tối đa sở trường đó để áp dụng vào công việc kinh doanh. Tin mình đi, nó sẽ mang lại kết quả ngoài mong đợi của chính bạn đấy.

    3. BIẾT CÁCH SỬ DỤNG ĐÒN BẨY:

    Có một sự thật chúng ta cần thừa nhận rằng, bạn không bao giờ đủ thời gian để TỰ MÌNH làm mọi việc một cách tốt nhất, bạn cũng khó có đủ tài chính (tiền) để tự mình đầu tư toàn bộ vào những kế hoạch kinh doanh và mở rộng thị trường, những mối quan hệ của cá nhân bạn để làm cơ sở tìm kiếm đối tác và khách hàng cũng chỉ nằm trong phạm vi nhất định mà thôi,… và tóm lại “mỗi ngày bạn cũng chỉ có đúng 24h như bao người khác”. Do đó, chắc chắn 1 điều rằng sớm hay muộn gì thì công việc kinh doanh của bạn cũng phải cần những cộng sự, những nhân viên, những đồng nghiệp để cùng nhau nhìn về 1 hướng và thực hiện những hoài bão lớn lao hơn. Bạn cũng sẽ cần những nhà đầu tư để cùng góp vốn và góp sức về tư duy/ chất xám/ chiến lược giúp mở rộng thị trường và phát triển lớn mạnh hơn… Tất cả những điều đó được xem như “đòn bẩy” để bạn có thể phát triển công việc kinh doanh đúng hướng, an toàn và bền vững.

    Do đó, càng sớm càng tốt, bạn phải tự mình tìm hiểu và học cách sử dụng nhân sự. Để sử dụng nhân sự một cách hiệu quả thì nó không đơn thuần là khoa học, mà nó thực sự là một nghệ thuật. Bạn cũng phải học cách để quản trị và điều hành những vấn đề mang tính chất vĩ mô hơn (mang tầm chiến lược) nếu như bạn có ước muốn đưa công việc kinh doanh của mình phát triển vượt qua phạm vi của một “doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ”.

    4. SỰ THẤU HIỂU:

    Yếu tố cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất thuộc về yếu tố “đủ” để thành công chính là sự thấu hiểu. Chỉ khi bạn thấu hiểu khách hàng thì bạn mới có những sản phẩm – dịch vụ tốt, chỉ khi bạn thấu hiểu chính bản thân mình thì bạn mới phát huy được sở trường và tận dụng điểm mạnh đó, chỉ khi bạn thấu hiểu con người và tâm tư tình cảm của họ thì bạn mới có được những đòn bẩy về nhân sự – tài chính – công nghệ – marketing…

    Và cuối cùng, chỉ khi thấu hiểu mọi thứ, bạn – chỉ có chính bạn mới biết mình cần phải làm gì và làm như thế nào để có thể chạm tay được tới thành công.

    Trân trọng,

    chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Bạn Nên Tham Khảo
  • Bí Quyết Giảm 4,5 Kg Trong Vòng 1 Tuần Chỉ Trong Vòng 7 Bước
  • Giải Mã Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm 5Kg Trong 1 Tuần Của Thúy Vi
  • Bí Quyết Giảm 5Kg Trong 1 Tuần Mà Bạn Nên Biết ” Top Hits
  • Bí Quyết Giữ Chồng Tuyệt Đỉnh
  • Bí Quyết Để Thành Công Trong Kinh Doanh

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Bí Quyết Để Là Doanh Nhân Thành Công
  • 11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công
  • Tớ Đã Học Tập Như Thế Nào Để Trở Thành Học Sinh Giỏi?
  • Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Thành Công
  • 75 Bí Quyết Chụp Ảnh Đẹp Khi Đi Du Lịch
  • Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi khi nào khởi nghiệp ? Tại sao người khác khởi nghiệp kinh doanh thành công còn bạn thì không? Tất cả đều có nguyên nhân và kết quả sau một quá trình dài. Thành công sẽ mỉm cười nếu bạn đủ cố gắng, nỗ lực và biết những bí quyết để thành công trong kinh doanh sau đây.

    Người ta thường khuyên “Hãy chọn một công việc yêu thích để bạn có thể vui vẻ từ 8h sáng đến 5h tối và hãy chọn một người mình yêu thương để bạn có thể hạnh phúc trong khoảng thời gian còn lại”. Trái tim sẽ dẫn dắt và tiếp thêm sức mạnh cho bạn nếu bạn nỗ lực theo đuổi đam mê và ước mơ của mình. Được làm công việc yêu thích bạn sẽ dễ dàng phát huy kỹ năng, tập trung và phát triển. Nếu muốn thành công, hãy thực sự nghiêm túc và hỏi bản thân bạn đang muốn theo đuổi điều gì. Sau khi đã đưa ra lựa chọn, bạn chỉ cần cố gắng nỗ lực hết mình, rồi một ngày nào đó thành công sẽ mỉm cười với bạn.

    Khi bạn nghĩ về những điều tốt đẹp, thật kì lạ, những điều đó sẽ luôn bao bọc lấy bạn. Sự lạc quan và những suy nghĩ tích cực là bí quyết để thành công trong kinh doanh mà không phải ai cũng làm được. Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta phải đương đầu với khó khăn hay những người, những việc kéo bạn về cảm xúc tiêu cực. Lúc này, suy nghĩ theo chiều hướng tích cực sẽ tạo sự khác biệt và mở lối giải thoát khỏi những tình huống khó khăn. Suy nghĩ sẽ dẫn tới hành động thiết thực. Suy nghĩ tích cực sẽ dẫn bạn đến những kết quả tốt. Hãy luôn lạc quan và cố gắng vì mục tiêu đề ra. Đó chính là điều kiện để kéo thành công về gần bạn.

    Luôn suy tính đến những tình huống xấu nhất có thể xảy ra

    Trong kinh doanh, sự cạnh tranh khốc liệt là điều bạn phải đối mặt. Trước khi những khó khăn xảy ra hãy hạn chế rủi ro bằng cách suy nghĩ trước mình sẽ làm gì nếu những tình huống xấu nhất đến. Bạn phải có kế hoạch dự phòng cụ thể để kịp trở mình trước những khó khăn.

    Học hỏi từ những người đi trước

    Những người đã thành công luôn là nguồn cảm hứng và là kho bài học quý giá. Đây là những người đã từng đi qua khó khăn, biết cách vượt qua và chia sẽ lại cho thế hệ sau. Bạn có thể tìm hiểu và học hỏi thêm từ người đi trước để rút ra bài học cho bản thân mình. Đôi khi chỉ cần một câu nói có thể làm bạn thức tỉnh, thay đổi cách nhìn và mở lối thành công.

    Không ngừng sáng tạo

    Bạn sẽ không thể thành công nếu mãi rập khuôn, bắt chước người cũ và đi theo lối mòn. Bạn có thể học hỏi từ cả thành công và thất bại của những người đi trước nhưng hãy sáng tạo và khác biệt. Rập khuôn là ngõ cụt sẽ không dẫn bạn đến đâu cho dù mất nhiều công sức. Cuộc sống luôn biến đổi và bạn cũng phải như vậy. Chấp nhận sự thay đổi và bản thân luôn không ngừng sáng tạo là bí quyết thành công của bạn.

    Các CEO thành công trong kinh doanh luôn có kế hoạch cụ thể cho bản thân. Muốn thành công bạn phải luôn tạo nên những thói quen tốt, hoàn thành hiệu quả và năng suất công việc trong ngày. Mỗi người đều chỉ có 24 tiếng cuộc đời như nhau nhưng có thể sử dụng chúng hiệu quả hay lãng phí là do chính bản thân bạn. Nếu trước nay bạn vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho mình. Hãy mạnh dạn thay đổi, lập kế hoạch và điều chỉnh lại bản thân.

    Tin vào những điều bạn làm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Để Thành Công Trong Kinh Doanh Là Gì?
  • Bí Quyết Học Từ Vựng Tiếng Anh Siêu Tốc Hiệu Quả
  • Học Từ Vựng Tiếng Anh Siêu Tốc : Bí Kíp Học 50 Từ Vựng Mỗi Ngày Nhớ Lâu
  • Chia Sẻ Bí Quyết Để Học Tiếng Anh Hiệu Quả Các Kỹ Năng
  • Bí Quyết Nói Tiếng Anh Lưu Loát Sau 3 Đến 6 Tháng
  • Những Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Thời Trang Cho Người Lùn 1M50: Cách Chọn Và Phối Đồ Cho Nữ Thấp
  • 1M50 Mặc Gì Đẹp Cách Phối Đồ Cho Người Lùn Hack Chiều Cao
  • Công Thức Pha Bột Đúng Tỷ Lệ Để Bánh Xèo Giòn Ngon, Vàng Ruộm Hấp Dẫn
  • 12 Cách Lâu Xuất Tinh Khi Quan Hệ Cho Chuyện Phòng The Thêm Viên Mãn
  • Cách Sơn Gel Lâu Tróc Giữ Màu Lâu
  • Thương trường là chiến trường. Thế nên, khi bước vào con đường kinh doanh là bạn đã chấp nhận mình phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn, thách thức và hàng trăm đối thủ. Thế nên đường quên trang bị cho mình những bí quyết kinh doanh thành công để tự tin hơn trong “cuộc chiến” này.

    1. Luôn tự tin và nhớ phải tự đứng trên đôi chân của mình

    Đã là “chiến trường” thì hôm nay là bạn, ngay mai có thể trở thành “kẻ thù”. Thế nên, bạn không nên trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác mà hãy tự đứng trên đôi chân của mình. Bạn không thể chờ đợi người thân, bạn bè, đối tác giang tay nâng bạn dậy khi công ty gặp khó khăn, khủng hoảng.

    Lúc này khi bạn tự “chèo lái” công việc kinh doanh vượt qua khó khăn thì sự tự tin là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của công việc kinh doanh.

    2. Chủ động, kiên quyết và có tầm nhìn

    Những doanh nhân thành công luôn biết cách đưa ra những quyết định sáng suốt, chủ động mà đôi khi trong thời điểm đó có thể gây ra sự phản đối trong nội bộ doanh nghiệp. Đây chính là một trong những bí quyết kinh doanh thành công, giúp họ kiếm được nhiều tiền.

    Để đưa ra những quyết định hợp lý, người đứng đầu doanh nghiệp phải có kiến thức và kinh nghiệm. Người đứng đầu phải biết nhìn ra một vấn đề lớn, rồi chia ra thành nhiều vấn đề nhỏ để giải quyết từng điều một.

    Grant Cardone – triệu phú tự thân, kiêm chuyên gia huấn luyện kinh doanh nổi tiếng của Mỹ từng gặp nhiều trở ngại đến mức từng muốn bỏ cuộc. Và ông đã quyết định tăng cường độ làm việc của mình gấp 10 lần. Mỗi ngày, ông gọi từ 30 – 40 cuộc điện thoại chào hàng, thay vì 3 hay 4 cuộc như trước đây.

    3. Luôn là “chuyên gia” trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh

    Một trong những bí quyết kinh doanh thành công quan trọng mà bạn cần nắm vững. Vì bạn nếu bạn lơ mơ, hay hiểu biết rất ít về mảng thị trường định kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ bị đối thủ của mình đánh bật ra khỏi đường đua.

    Lý tưởng nhất là hãy bắt đầu việc kinh doanh với lĩnh vực, công việc mà bạn đã từng làm một thời gian. Khi đó bạn đã có ít nhiều những kinh nghiệm và mối quan hệ. Là “chuyên gia” không có nghĩa là bạn phải nắm vững tất cả mọi thứ nhưng nhất quyết bạn phải hiểu rõ bản chất công việc của mình.

    4. Luôn làm mọi người biết đến bạn

    Ngày nay việc làm cho mọi người biết đến thương hiệu, quán ăn, sản phẩm của bạn là vô cùng quan trọng. Đây là cách để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, làm cho họ hiểu, sử dụng hay mua các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Với sự phát triển mạnh mẽ của internet bạn có rất nhiều cách để mọi người biết tới bạn, tăng sự hiện diện của thương hiệu như: facebook, email, zalo.

    Còn nếu là một doanh nghiệp vận hành theo hệ thống hãy đảm bảo luôn có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp, sáng tạo để đưa thương hiệu của bạn đến với mọi người.

    Thiên Vân (Tổng Hợp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Kinh Doanh Du Lịch Thành Công
  • Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công
  • Những Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Bạn Nên Tham Khảo
  • Bí Quyết Giảm 4,5 Kg Trong Vòng 1 Tuần Chỉ Trong Vòng 7 Bước
  • Giải Mã Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm 5Kg Trong 1 Tuần Của Thúy Vi
  • Bí Quyết Kinh Doanh Rượu Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Bí Quyết Kinh Doanh Rượu Xách Tay
  • 3 Bí Quyết Để Mua Bán Nhà Đất Hà Nội Không Lo Lừa Đảo
  • Bí Quyết Cách Nấu Bún Cá Thơm Ngon Cho Gia Đình Bạn
  • Chia Sẻ Bí Quyết Pha Chế Cafe Truyền Thống Thơm Ngon Đậm Đặc Chuẩn Vị
  • Cách Quan Hệ Để Có Thai Nhanh Và Hiệu Quả Nhất Cho Các Cặp Vợ Chồng
  • Xác định được đối tượng khách hàng

    Việc xác định được đối tượng khách hàng là một trong những yếu tố rất quan trọng mà những người có kinh nghiệm kinh doanh rượu vang quan tâm và chú trọng đến.

    Rất nhiều người khi kinh doanh rượu lầm tưởng rằng khách hàng mục tiêu của mình là những thích uống rượu. Nhưng thực tế, những khách hàng tiềm năng của mỗi rượu khách nhau thì sẽ không giống nhau.

    Cụ thể, có người thích rượu gạo nếp có người thích rượu vang… Vì vậy mà khi kinh doanh rượu vang và các hình thức kinh doanh đồ uống nói chung. Chúng ta nên có những chiến lược xác định rõ khách hàng phù hợp.

    Điều này cũng lý giải tại sao một số chủ cửa khi có kinh nghiệm kinh doanh rượu bia họ thường sẽ chỉ kinh doanh một loại rượu vang hay một nhóm các loại rượu vang nhưng có cùng nguồn gốc.. Thậm chí có những cửa hàng chỉ kinh doanh rượu vào dịp lễ tết. Bởi họ muốn đánh vào lượng khách hàng có nhu cầu mua rượu để làm quà tặng.

    Nghiên cứu thị trường

    Để đúc kết bí quyết kinh doanh rượu, bạn nhất thiết phải có kỹ năng phân tích và nghiên cứu thị trường?

    Khi thực hiện ý tưởng kinh doanh rượu, chủ cửa hàng nên cứu thị trường để nắm bắt được tâm lý khách hàng của mình cũng như nắm rõ tình hình cạnh tranh trong lĩnh vực cạnh tranh và xác định đối thủ cạnh tranh.

    Ví dụ như, bạn chưa có kinh nghiệm hoặc kiến thức về ngành công nghệ rượu, bạn cần đầu tư thời gian để tìm hiểu về hoạt động của một số quán rượu để rút kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình kinh doanh. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên tìm hiểu thêm về các loại rượu khác nhau…

    Nếu cảm thấy khó khăn hãy học hỏi từ những người có kinh nghiệm kinh doanh rượu ngoại đi trước. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể thành công.

    Tuân thủ các quy tắc và quy định

    Hiện nay, việc kinh doanh rượu trên thị trường đã được quy định rõ ràng và nếu bạn có ý tưởng kinh doanh quán rượu bia thì bạn nên nắm rõ những quy định này.

    Bạn cần có giấy phép kinh doanh rượu, bởi nếu như bạn không đăng ký kinh doanh thì việc buôn bán rượu ở trên thị trường sẽ bị coi là bất hợp pháp.

    Chưa kể đến việc cửa hàng của bạn sẽ thường xuyên bị các bộ phận y tế tiến hành kiểm tra bất kỳ lúc nào.

    Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm đến việc nghiên cứu thị trường, xác định đúng khách hàng và tuân thủ những quy định kinh doanh mà không tramg bị cho mình các công cụ hỗ trợ bạn kinh doanh thì công việc buôn bán rượu chưa chắc đã thành công.

    Xác định đối tượng khách hàng hàng mục tiêu

    Rượu vang không phải là một mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, không phải là loại đồ uống thông dụng mà chỉ có một số đối tượng quan tâm đến nó. Rượu vang cũng có nhiều loại với đa dạng các mức giá. Nếu bạn là một cửa hàng nhỏ, bạn không thể kinh doanh cùng lúc nhiều loại rượu vang, như vậy sẽ cần rất nhiều nguồn lực.

    kinh doanh rượu vang

    Muốn kinh doanh rượu vang thành công hãy xác định xem đối tượng khách hàng mà bạn muốn tập trung là tầng lớp trung lưu hay thượng lưu. Nếu là tầng lớp thượng lưu bạn cần là một người cực kỳ am hiểu về rượu vang mới có thể hiểu được khách hàng của mình. Rượu vang không đơn thuần là mua để uống mà hơn hết là người mua dùng làm quà biếu tặng. Vì thế, bạn cần hiểu rõ sản phẩm và ý nghĩa của nó để truyền đạt đến khách hàng.

    Nắm rõ các quy tắc bảo quản rượu vang

    Khác với những loại rượu khác, rượu vang có ngon hay không phụ thuộc nhiều vào cách bảo quản, đặc biệt là nhiệt độ. Thông thường các loại rượu vang có nhiệt độ bảo quản thích hợp khoảng từ 10 – 15 độ C. Nếu để ở nhiệt độ thường tại Việt Nam chắc chắn sẽ khiến rượu vang bị hỏng. Vì thế, bạn cần chuẩn bị các tủ lạnh cỡ lớn để bảo quản rượu thật tốt.

    kinh doanh rượu vang

    Ngoài ra rượu vang bảo quản cần tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh sáng mặt trời để nhiệt độ luôn được giữ ổn định. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên đặt chai rượu nằm ngang thay vì thẳng đừng để nút bần luôn giữ được độ ẩm cần thiết.

    Nâng cao kiến thức về rượu vang

    Bất kể là một loại sản phẩm nào, nếu bạn đã muốn bán được nó, nhất định phải hiểu và tin tưởng sản phẩm của mình.

    “Trước khi thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, hãy thuyết phục bản thân mình mua nó”

    Đối với rượu vang cũng thế, thậm chí, đây lại là một thức uống cực kỳ tinh tế mà không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho đúng. Sử dụng rượu vang không đúng cách có thế phá hỏng hoàn toàn hương vị tuyệt vời của nó, vô cùng lãng phí. Vì thế để kinh doanh rượu vang thành công, bạn cần có những kiến thức chuyên môn về sản phẩm này.

    kinh doanh rượu vang

    Trước hết hãy tìm hiểu về những thương hiệu rượu vang lớn trên thế giới, quy trình làm ra một mẻ rượu, ý nghĩa những thông tin ghi trên chai rượu và cả cách uống rượu sao cho đúng điệu. Chỉ khi bạn có đủ những kiến thức đó thì bạn mới có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng và khách hàng mới có thể tin tưởng bạn.

    Thử sức với bán hàng đa kênh

    Bán hàng đa kênh đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp kinh doanh đa lĩnh vực. Bán hàng đa kênh là sự kết hợp đồng bộ giữa các kênh bán hàng online, offline với nhau. Nếu bạn nghĩ bán hàng online với kinh doanh rượu vang là không khả thi thì không hoàn toàn đúng. Bởi lẽ, thời đại công nghệ thông tin phát triển vượt trội khiến kinh doanh online bùng nổ và đang là mảnh đất màu mỡ cho mọi linh vực kinh doanh.

    tag: tiếng anh gì cam bao nhiêu vốn thuốc lá lẻ kiện nước khát cấp ty ngâm dự án dịch vụ xin dieu kien dẫn nhà chỗ chứng nhận xuất hộ hồ sơ hạn chế tuyển nhân viên hà nội hầm quê khởi luật lập kế hoạch lợi nhuận lãi mã nghề mẫu báo cáo mở mô nhằm đích nghị 105 năm 2021 94 tục đâu shop vân thuế tác văn xử phạt vi phạm chính 94/2012 trái cây thống lệ phủ cồn nhập khẩu nấu nhượng quyền cai ốc ba kích tờ diều giả nho ngô cẩm tây xách tay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tuyệt Chiêu Bí Quyết Kinh Doanh Rượu Vang Thành Công
  • Kinh Nghiệm Luyện Thi Ielts Cấp Tốc 2 Tháng Hiệu Quả
  • Bí Quyết Học Thuộc Lòng Với 3 Giác Quan
  • Cách Học Bài Nhanh Thuộc Bằng Những Mẹo Đơn Giản Hiệu Quả
  • 5 Bí Quyết Học Tiếng Trung Cực Nhanh Và Hiệu Quả
  • Kiến Thức Kinh Doanh Online : Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Trong Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online
  • Bí Quyết Thành Công Của Nữ Doanh Nhân Lê Hồng Thủy Tiên
  • Bí Quyết Xây Dựng Đội Nhóm Bán Hàng “bất Khả Chiến Bại”
  • Bí Quyết Xây Dựng Đội Nhóm Công Việc Hiệu Quả
  • Bí Quyết Vô Cùng Dễ Để Sở Hữu Làn Da Đẹp Không Tuổi Như Sao Hàn
  • Kiến thức kinh doanh online là một trong những bí quyết giúp người buôn bán thành công. Kinh doanh online hiện nay rất thịnh hành trên các trang mạng xã hội. Nhiều người hoạt động theo hình thức tự phát. Một bài người có kiến thức cơ bản về kinh doanh online và phát triển từ đó

    1. Kiến thức kinh doanh online là gì ?

    Kinh doanh online = bán hàng + online

    Dễ hiểu như hiện tại tôi đang bán kiến thức cho bạn tuy nhiên tôi không gặp bạn trực tiếp để nói về nó mà tôi viết bài và đăng lên Website, bạn cũng như những người khác đang lên mạng tìm kiếm kiến thức về kinh doanh online thấy thông tin của tôi và bạn đọc. Thế nên, tôi đã bán nó cho bạn.

    2. Kinh doanh online là gì ? Vì sao phải phần đông người đã bỏ công việc lương cao để về bán hàng ?

    Nếu như các bạn đam mê bán hàng, hiểu kiến thức kinh doanh online là gì , có những mong muốn cho cuộc sống mình tốt đẹp hơn; nó mang lại cho bạn năm lợi ích chính mà đi làm thuê bạn sẽ không bao giờ biết được:

    • Mức thu nhập từ 20 -30 triệu/ tháng (mức thu nhập này sẽ tăng lên theo thời gian và công sức bạn bỏ ra)

    • Kiểm soát công việc (Bạn không phải khiến cho ai, bạn khiến cho bạn)

    • Kiểm soát thời gian (Không cần phải hằng ngày đi thực hiện đúng giờ giấc quy định của tổ chức, có thời gian cho gia đình, những người bạn, tham gia các khóa học, làm các việc mà mình yêu thích)

    • Không cần thuê mặt bằng để bán (Việc khó khăn nhất khi bán hàng truyền thống đấy là tiền mặt bằng và vị trí mặt bằng thuê có thích hợp không, nhiều khi chỉ mỗi cái này cũng đau đầu vài tháng lựa lên chọn xuống cũng không có chỗ phù hợp

    • Trong khi bán hàng online không phải đắn đo gì những vấn đề này, ngồi tại nhà hay chỉ nên có wifi và desktop là có thể kinh doanh).

    3. Ưu yếu điểm của bán hàng online

    – Chỉ cần với thao tác nhấp chuột đơn giản ở bất cứ địa điểm đâu có kết nối mạng internet, bạn đều có thê sở hữu được sản phẩm như ước muốn.

    – Các dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, chỉ sau 24h sản phẩm đã được giao đến cho bạn.

    – Sản phẩm/dịch vụ bán hàng online của bạn có thể được khách hàng biết tới nhanh chóng thông qua các công cụ hỗ trợ khác nhau.

    – Mang đến cho người mua hàng thời cơ mua sắm vào bất cứ thời gian nào họ mong muốn.

    – Dễ dàng tham khảo giá thành ở các gian hàng khác nhau trước khi quyết định mua sản phẩm.

    2. Nhược điểm

    – Yếu điểm khổng lồ nhất khi gia nhập vào cộng đồng mạng đó chính là sự bảo mật. Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn nội dung không nên đảm bảo.

    – Chính do đó người mua hàng rất ngại khi đăng ký mua hàng trên mạng vì họ lo sợ không hề biết nội dung cá nhân về tài khoản của mình có được bảo mật hay không?

    – Chính sách kinh doanh online còn hạn chế, thiếu bài bản minh bạch.

    4. Kiến thức kinh doanh online và lập kế hoạch kinh doanh

    Mục đích trong bán hàng online chính là cái đích cuối cùng để các cá nhân hay doanh nghiệp hướng đến và nổ lực để đạt được kết quả đấy.

    Lịch trình đạt được mục tiêu đề ra

    Trong kinh doanh online, các cá nhân hay doanh nghiệp thường có mục tiêu rất đa dạng như: mục đích về lợi nhuận, doanh thu, danh tiếng, thương hiệu,…

    Tuy nhiên khi gộp chung lại thì mục tiêu sẽ được chia thành 2 loại chính như sau: mục tiêu tiếp thị và mục đích tài chính.

    Các cá nhân hay công ty cần phải cài đặt các chỉ số một cách rõ ràng để có thể đo lường được kết quả có được so sánh với mục đích đề ra. Từ đấy có cơ sở để có thể nhận xét được hiệu quả.

    Một yếu tố không kém phần quan trọng đấy chính là việc so sánh tương quan với đối thủ để từ đấy đưa ra được những mục đích phù hợp với tình hình cạnh tranh hiện tại.

    2. Kiến thức kinh doanh online và lên kế hoạch bán hàng

    Khi mà đã thiết lập được những mục tiêu thì cần phải rất nhanh đề ra kế hoạch kinh doanh online cụ thể nhằm thực thi những mục tiêu đấy.

    Phần quan trọng nhất trong bước xây dựng kế hoạch bán hàng đấy chính là ý tưởng và định hướng chiến lược cho tất cả chiến lược cần thực hiện. Từ định hướng chung đó, người kinh doanh sẽ vạch ra một kế hoạch cụ thể cho toàn bộ các hoạt động cần thực hiện.

    Dựa trên những hoạch định của định hướng chung đưa ra những chiến lược triển khai cụ thể cho từng công cụ bộ phận. Bên cạnh đó, kế hoạch tổng thể cũng cần phải đảm bảo có sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng.

    5. Cách thức khai triển bán hàng online đạt kết quả tốt

    1. Xác định thông tin cần triển khai

    Việc nắm rõ ràng nhất định thông tin của những công việc cần làm sẽ tạo điều kiện cho việc phân bổ công việc một cách hợp lý hơn, đúng người đúng việc để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Giống như việc thiết kế Website, tùy thuộc theo quy mô của công ty mà chọn thiết kế Website giá rẻ hay chọn hàng chất lượng. Sau đấy là đến các khâu khác như nhập hàng, xây dựng shop, hệ thống kinh doanh,…

    2. Phân bổ nguồn lực cần khai triển

    Sau khi đã xác định được cụ thể thông tin công việc cần khai triển thì trọng trách cần thiết ngay sau đấy chính là xác định nguồn lựa thực hiện các công việc nhất định đấy.

    3. Xây dựng khung thời gian thực hiện công việc

    Việc khai triển một kế hoạch kinh doanh online cần phải được làm theo một cách khắn khít và tuần tự về thời gian, trong từng giai đoạn thực hiện cần phải đảm bảo đầy đủ thời gian.

    4. Phương pháp đề phòng và nhận xét

    Cần phải thiết lập một phương pháp đánh giá cụ thể cho phép bạn thấy được đạt kết quả tốt triển khai kế hoạch và từ đó chó những giải pháp điều chỉnh sao cho kịp thời. Phương pháp đánh giá phải được bao hàm phù hợp với cả kết quả định tính và định lượng.

    Doanh nghiệp có thể nhận xét đạt kết quả tốt kinh doanh online thông qua các tiêu chí như: Lượng người mua hàng truy cập Web, só lượt sẻ chia và phản hồi, doanh thu lợi nhuận, khả năng nhận biết của người mua hàng.

    Tuy vậy, bên cạnh đấy cần phải có một phương án đề phòng. Trong kinh doanh online thì người kinh doanh không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ từ các yếu tố vi mô và vĩ mô. Sự cạnh tranh gay gắt càng làm cho thị trường có những biến đổi bất ngờ khó lường.

    Tạm kết :

    Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa

    (Nguồn tổng hợp: mona.media, chúng tôi … )

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Học Giỏi Tiếng Anh( Kĩ Năng Giao Tiếp)
  • Chia Sẻ 12 Bí Quyết Về Cách Làm Giàu Của Các Tỷ Phú Thế Giới
  • Học Cách Nghĩ Về Tiền Như Tỷ Phú Phạm Nhật Vượng
  • Bí Quyết Để Sinh Con Trai Con Gái Theo Ý Muốn
  • Chế Độ Ăn Để Sinh Con Trai Theo Ý Muốn, Bí Quyết Để Sinh Con Trai
  • Những Bí Quyết Để Kinh Doanh Cafe Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Bí Kíp Để Bạn Học Giỏi Môn Văn Ngay Hôm Nay
  • 7 Bí Quyết Để Bán Hàng Thành Công Cho Nhân Viên Sale
  • Tổng Hợp Tất Cả Các Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công
  • Bí Quyết Cai Nghiện Thuốc Lá Bằng Chuối Không Phải Ai Cũng Biết
  • 6 Bí Quyết Kinh Doanh Nội Thất Buôn Bán Đồ Nội Thất Hút Tiền
  • Lĩnh vực F&B là một miếng bánh màu mỡ cho các nhà đầu tư bởi vì nó san sẻ lợi nhuận rất cao cho họ, đặc biệt là trong ngành cafe. Nhưng nó như một con dao hai lưỡi, với những ai nắm được những bí quyết để kinh doanh cafe thành công thì đó là một cơ hội lớn, còn với những người không có sự chuẩn bị chu đáo thì sẽ nhanh chóng gặp thất bại trong kinh doanh.

    #1 Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

    Điều đầu tiên phải nói đến trong số những bí quyết để kinh doanh cafe nguyên chất thành công đó chính là lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp nhất. Sự phù hợp ở đây thể hiện qua các điểm mấu chốt như phù hợp với nguồn vốn của bạn, phù hợp với năng lực và sở thích của bạn, phù hợp với mục tiêu khách hàng mà bạn đang hướng đến.

    Những mô hình quán cafe hiệu quả mà bạn có thể tham khảo bao gồm: cafe bóng đá, cafe sách, cafe thú cưng, cafe sân vườn, cafe âm nhạc, cafe film, cafe rửa xe, cafe cóc… hay là quán cafe nhượng quyền chuyên về từng dòng sản phẩm cafe như quán cafe Robusta, quán cafe Arabica, quán cafe Moka, quán cafe Culi…

    #2 Chiến lược kinh doanh thông minh

    Khi đã xác định được tập khách hàng trọng tâm, bước tiếp theo trong những bí quyết để kinh doanh cafe thành công đó chính là tạo ra một chiến lược thông minh.

    Tất cả mọi việc đều phải được thực hiện tổng hợp thành một chiến dịch để nhanh chóng đẩy tên tuổi, thương hiệu của quán đi lên. Có như vậy thì bạn mới thu hút được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng và tạo nên sự thành công trong kinh doanh.

    #3 Chất lượng đồ uống vượt trội

    Đây là một phần không thể thiếu để kinh doanh cafe thành công bởi vì đồ uống được xem như là linh hồn của một quán cafe. Giữa muôn vàn quán cafe với những thực đơn tương tự nhau thì bạn phải có cách để làm cho thức uống ở quán cafe của mình tốt hơn của những quán cafe khác.

    #4 Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

    Không chỉ có đồ uống ngon mà nhân viên phục vụ cũng cần phải chuyên nghiệp và có kỹ năng ứng xử theo quy tắc chuẩn mực chung của quán.

    Vì thế, bạn sẽ chính là người phải tạo ra những chuẩn mực đó và căn cứ vào đó để có hình thức kỷ luật với những người vi phạm và khen thưởng với những ai đạt thành tích tốt trong công việc.

    #5 Thiết kế trang trí quán cafe ấn tượng

    Những bí quyết để kinh doanh cafe thành công đề cập ở trên sẽ giúp cho bạn có thể giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng trong quán cafe của mình hoặc định hướng cho những ai đang bắt đầu với dự định kinh doanh quán cafe trong tương lai. Chỉ cần đảm bảo thực hiện được những yếu tố trên, chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ thành công!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Học Tiếng Anh Nhanh Và Nhớ Lâu Hiệu Quả
  • 4 Bí Quyết Giữ Lửa Gia Đình “cực Đỉnh” Của Phụ Nữ Thông Minh
  • Bí Quyết Giữ Lửa Của Phụ Nữ Hiện Đại
  • 6 Bí Quyết Học Toán Lý Hóa Hiệu Quả
  • 4 Bí Quyết Trẻ Mãi Không Già
  • Bí Quyết Để Thành Công Khi Kinh Doanh Online

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Của Dale Carnegie
  • Bản Quyền Thuộc Về Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm
  • 3 Câu Chuyện Thú Vị Về Nhà Triết Học Socrates: Đọc Để Thấy Cuộc Đời Đơn Giản Hơn Bạn Tưởng
  • Câu Nói Dán Trên Tủ Lạnh Tiết Lộ Bí Quyết Thành Công Của Tỷ Phú Giàu Nhất Hành Tinh Jeff Bezos
  • Bí Quyết Thành Công Vượt Thời Gian Của Napoleon Hill
  • Trong thời buổi công nghệ bùng nổ, người sử dụng mạng internet càng ngày càng đông thì việc trở thành một xu thế là điều hiển nhiên. Đây là kênh Marketing tiềm năng nhất, nhưng để thành công khi kinh doanh Online thì cần rất nhiều yếu tố.

    Quan điểm sai về kinh doanh Online

    Do kinh doanh Online đang là xu thế nên có rất nhiều bạn trẻ tham gia, tuy nhiên do nhiều quan điểm sai đã khiến việc kinh doanh khó lòng phát triển, thậm chí là thất bại thảm hại. Vì thế để không bị lệch lạc từ khi bắt đầu, chúng tôi sẽ tổng hợp 3 quan niệm khiến nhiều người thất bại.

  • Bán hàng Online không cần vốn: Rất nhiều người rỉ tai nhau về việc kinh doanh Online không cần vốn, tuy nhiên đây là quan niệm vô cùng sai lầm và tai hại. Dù ít hay nhiều, dù là vận hành hệ thống bán hàng hay nhỏ đều cần phải có số vốn. Bạn có thể khởi nghiệp không cần sản phẩm nhưng vốn thì nhất định phải có.
  • Bán hàng trên internet có thể kiếm tiền nhanh: Trong giai đoạn hiện nay kiếm tiền nhanh trên internet chỉ là các từ ngữ mật ngọt kích thích lòng tham của người đọc chứ không còn là sự thật. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị để không sớm nản chí. Sự kiên trì sẽ giúp bạn có được thành công.
  • Không cần học nhiều: Thật sự chúng tôi không thích suy nghĩ này, vì đối với bất cứ điều gì cũng cần phải học, đặc biệt là kiếm tiền, càng có nhiều kiến thức, bạn càng dễ kiếm được tiền.
  • Yếu tố cần thiết để thành công khi kinh doanh Online

    Ý tưởng kinh doanh: dù bạn đang bán hàng trên internet hay truyền thống thì ý tưởng vẫn là yếu tố quan trọng giúp định hướng cho bạn đi đến thành công. Nếu bạn tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, thì chỉ cần áp dụng thêm một chút kiến thức bán hàng, tiếp thị thì cũng đủ thành công rồi.

    Kinh nghiệm thực tiễn: Yếu tố cuối cùng là thời gian. Từ lúc gieo hạt đến khi thu hoạch sẽ cần một khoảng thời gian, nếu chỉ trong một thời gian ngắn thì không thể nào thu hoạch, vì vậy khi kinh doanh Online để có được những đơn hàng đầu tiên bạn không được gấp, mà bạn phải có thời gian bạn làm sau đó rút kinh nghiệp, và tiếp tục làm thì mới mong công việc của bạn có được kết quả tốt.

    30s giới thiệu về dịch vụ SEO chuyên nghiệp CIP Media

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Để Kinh Doanh Online Thành Công
  • 10 Bí Quyết Thành Công Của Các Tỷ Phú Như Bill Gates Hay Warren Buffett
  • 10 Bí Quyết Thành Công Của Bill Gates, Tác Giả Chưa Rõ
  • 6,5 Bí Quyết “làm Giàu” Các Mối Quan Hệ
  • Những Câu Nói Hay Bất Hủ Của Phạm Nhật Vượng Truyền Cảm Hứng Cho Rất Nhiều Người.
  • Bí Quyết Vàng Để Thành Công Trong Kinh Doanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Mẹo Nên Dùng Trong Lúc Đi Thi Để Đạt Kết Quả Tốt Nhất
  • Xem Phim Bí Kíp Luyện Rồng Tập Hd #1 Vietsub + Thuyết Minh Full Hd
  • Review Phim Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn
  • 8 Bí Quyết Kinh Doanh Quán Ăn Nhỏ Hiệu Quả
  • Kinh Nghiệm Mở Quán Ăn Nhỏ Cho Người Mới Khởi Nghiệp
  • 1. Hãy làm những gì bạn yêu thích.

    Tất cả những người thành công có thu nhập cao, bao gồm cả những doanh nhân, đều yêu thích công việc họ đang làm. Bạn phải học cách yêu công việc và tự cam kết với bản thân rằng bạn sẽ trở nên xuất sắc trong lĩnh vực này. Hai yếu tố này luôn song hành như găng tay và bàn tay.

    Hãy đầu tư thời gian cần thiết, chấp nhận mọi khó khăn và hy sinh để thành công. Hãy tự hứa với bản thân rằng bạn sẽ thành công. Hãy quyết tâm vào nhóm 10% dẫn đầu.

    2. Hãy xác định chính xác những gì bạn muốn.

    Đừng mơ hồ, hãy xác định chính xác những gì bạn muốn đạt được trong đời mình. Hãy đặt ra một mục tiêu và xác định cái giá mà bạn phải trả để có được nó. Đa phần mọi người không làm được điều này.

    Theo một cuộc nghiên cứu, chỉ có khoảng 3% người trưởng thành từng viết ra mục tiêu của đời mình. Họ đều là người thành công và hưởng lương cao nhất trong lĩnh vực của mình. Họ là những người đề xuất ý kiến, sáng tạo, cải tiến và là những doanh nhân hàng đầu. Đa số mọi người đều làm việc vì bản thân họ.

    3. Hậu thuẫn cho những mục tiêu của bạn bằng sự bền bỉ và quyết tâm.

    Khi bắt đầu, bạn đừng nghĩ tới thất bại. Hãy kiên trì và quyết tâm hậu thuẫn cho những mục tiêu của bạn. Hãy quyết tâm dành được mục tiêu bằng cả tâm trí.

    Đừng ngần ngại. Hãy toàn tâm toàn ý với công việc và không để điều gì ngăn cản hay làm bạn nhụt chí.

    5. Sử dụng thời gian hợp lý.

    Thời gian là tất cả những gì bạn có thể bán, là tài sản chủ yếu của bạn. Do đó, bạn hãy sử dụng thời gian thật hợp lý. Theo quy luật 80/20, một số thứ bạn làm sẽ có giá trị hơn nhiều những thứ khác, mặc dù thời gian thực hiện như nhau. Mục tiêu của bạn là tập trung tạo ra những thứ giá trị nhất trong cuộc sống và công việc của mình. Hãy bắt đầu một ngày mới với những việc bạn đã định trước. Hãy ghi ra giấy tất cả những việc bạn phải làm trong ngày tiếp theo, bắt đầu bằng các cuộc hẹn, sau đó đến mọi thứ bạn có thể nghĩ ra. Đừng bao giờ làm việc mà không có danh sách này.

    6. Làm theo những người lãnh đạo.

    Hãy làm những gì mà người thành công làm. Hãy làm theo những người lãnh đạo chứ đừng làm theo những người cũng đang làm theo. Hãy làm những gì mà người đứng đầu trong lĩnh vực của bạn làm.

    Hãy nhìn xung quanh bạn. Bạn khâm phục ai nhất? Ai đạt được những thành quả bạn cũng mong muốn? Hãy tìm ra người giỏi nhất trong lĩnh vực của bạn và phấn đấu trở thành như họ, càng nhiều càng tốt.

    Nếu bạn muốn biết cách trở thành một người bán hàng thành công, hãy xin người thành công nhất trong doanh nghiệp của bạn lời khuyên. Hãy hỏi họ bạn nên đọc cuốn sách nào, nghe chương trình nào, nên theo học khóa nào. Hãy hỏi họ cả về quan điểm, triết lý, phương pháp tiếp cận công việc và khách hàng của họ.

    7. Tính cách quyết định tất cả.

    Giữ uy tính của bạn như bảo bối. Chẳng có gì quan trọng bằng chất lượng cuộc sống của bạn trong xã hội. Và khi đạt được thành công trong kinh doanh, bạn vẫn có sự tín nhiệm. Bạn chỉ có thể thành công nếu người ta tin tưởng bạn.

    Các cuộc nghiên cứu cho thấy lòng tin được tạo lập chính là yếu tố quan trọng nhất phân biệt giữa người bán hàng này với những người bán hàng khác, giữa công ty này với công ty khác. Stephen Covey cho rằng: ” Nếu bạn muốn được tin tưởng, hãy tỏ ra đáng tin”. Sự thành thật có nghĩa là bạn luôn giữ lời hứa và luôn nói sự thật.

    8. Mở khóa cho khả năng sáng tạo bẩm sinh của bạn.

    Hãy nghĩ rằng bạn là một người thông minh hay thậm chí, một thiên tài. Hãy tự nhận rằng bạn có cả một kho ý tưởng sáng tạo chưa được sử dụng. Hãy nhắc đi nhắc lại thật to rằng: ” Tôi là một thiên tài! Tôi là một thiên tài! Tôi là một thiên tài!”

    Điều này nghe có vẻ cường điệu nhưng không phải vậy. Thực tế, mỗi người đều là thiên tài trong một hoặc nhiều lĩnh vực. Trong bản thân bạn, ngay thời điểm này, đang tiềm ẩn nhiều khả năng hơn những gì bạn từng nghĩ. Bạn có nhiều khả năng bẩm sinh vượt trội tất cả những thành quả bạn đã đạt được trước đó. Bạn đang sở hữu một nguồn vô tận những ý tưởng sáng tạo và trí thông minh.

    10. Phải trả giá để thành công.

    Cuối cùng, và có lẽ quan trọng hơn cả, hãy quyết tâm làm việc chăm chỉ. Đây là một trong những bí quyết để thành công. Tiến sỹ Stanley và Danko đã phỏng vấn hàng nghìn triệu phú về điều làm nên thành công của họ. 85% triệu phú Mỹ thừa nhận họ không thông minh hay tài năng hơn những người khác, nhưng họ ” làm việc chăm chỉ hơn” bất cứ ai, trong thời gian lâu hơn.

    Bí quyết thành công trong kinh doanh dành cho bạn là hãy bắt đầu sớm hơn một chút, làm việc chăm chỉ hơn một chút và ở lại lâu hơn một chút. Hãy làm những việc vặt mà người bình thường tránh không làm. Khi bạn bắt đầu một ngày làm việc, hãy quyết tâm ” làm việc trong tất cả thời gian làm việc”. Đừng phí thời gian. Hãy đi thật nhanh, hãy tạo dựng một phong cách khẩn trương và thiên về hành động.

    Trích từ cuốn sách: Những đòn tâm lý trong bán hàng – Brian Tracy. Nếu bạn đang đeo đuổi sự nghiệp bán hàng nên tìm đọc cuốn sách này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Bước Học Cách Kinh Doanh Nhỏ Thành Công
  • Hướng Dẫn Cách Làm Jambon Thịt Heo Thơm Ngon Tại Nhà
  • Cách Làm Jambon Thịt Nguội Thơm Ngon, An Toàn Không Hàn The
  • Guide Janna Tốc Chiến: Bảng Ngọc Bổ Trợ, Cách Lên Đồ Janna Tốc Chiến
  • Janna Mùa 11: Bảng Ngọc, Cách Lên Đồ Janna Meta
  • 9 Bí Quyết Để Kinh Doanh Online Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả, Tạo Doanh Thu Khủng
  • Kỹ Năng Bán Hàng Online Hiệu Quả
  • Mách Bạn 4 Bí Quyết Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook
  • Bí Quyết Chụp Ảnh Cưới Đẹp Đến Ngỡ Ngàng
  • Bí Quyết Chụp Ảnh Cưới Đẹp Đến Ngỡ Ngàn
  • Tuy nhiên, ngoài những yếu tố nói trên, bạn cần am hiểu tổng quát về TMĐT, marketing online, cách vận hành của mạng xã hội, về website… hoặc có cộng sự hiểu biết về các vấn đề này.

    9 bí quyết để kinh doanh online thành công

    Không phải sản phẩm nào cũng bán chạy trên mạng. Trước hết bạn cần tìm hiểu thị trường, từ đó chọn ra sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu thị trường. Sản phẩm phải chất lượng, trung thực như giới thiệu và hình ảnh thật. Vậy bạn nên chọn mặt hàng như thế nào để có thể kinh doanh online thành công.

    • Những mặt hàng có giá trị: là giá trị sử dụng, giá trị về nghệ thuật, chất lượng…
    • Sản phẩm dễ dàng vận chuyển:điều này đặc biệt quan trọng vì nếu chi phí vận chuyển cao sẽ giảm lợi thế cạnh tranh, hạn chế nhu cầu mua của khách hàng dẫn đến khó bán hàng.
    • Những mặt hàng có dạng “thông tin: như sách, tạp chí, sách điện tử, tạp chí điện tử, thông tin kinh tế, thông tin thống kê…

    Cũng giống như kinh doanh truyền thống, việc tạo niềm tin trong kinh doanh online là điều sống còn. Tạo niềm tin bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bằng việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, bằng việc chia sẻ thông tin hữu ích…

    Thông tin khách hàng – yếu tố quan trọng trong cách kinh doanh online thành công

    Đối với kinh doanh online, đây chính là bộ mặt của doanh nghiệp, cá nhân. Vì thế phải đầu tư cho website, shop online hay trang giới thiệu sản phẩm bằng cách xây dựng nội dung (bài viết, video…) thường xuyên, cập nhật thông tin hữu ích cho khách hàng… Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, tạo sự riêng biệt, độc đáo, dễ nhận diện, từ đó dần dần xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng.

    Tích hợp hoặc sử dụng nhiều hình thức thanh toán như bằng thẻ thanh toán, mã QR, ví điện tử, internet banking, tiền mặt – COD… nhằm đáp ứng mọi yêu cầu thanh toán khác nhau của khách hàng.

    Marketing là chìa khóa chính để kinh doanh online thành công. Để làm marketing tốt, cần phải đầu tư nhân lực am hiểu cả về marketing truyền thống và marketing online, đặc biệt là marketing online. Hoặc có thể thuê ngoài các công ty dịch vụ marketing online chuyên nghiệp. Qua đó xây dựng hệ thống kênh phân phối, bán hàng online, thu thập và xử lý thông tin, xây dựng dữ liệu khách hàng…

    Xây dựng hệ thống marketing online – bí quyết để kinh doanh online thành công

    Doanh nghiệp, cá nhân tham gia kinh doanh trực tuyến thì nhất định phải am hiểu, nếu không thì phải có những nhân sự chuyên môn về TMĐT như IT, marketing online, hỗ trợ khách hàng trực tuyến, làm nội dung, nghiên cứu thị trường online…

    Năng động, thân thiện, đáp ứng yêu cầu của khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp. Việc hỗ trợ (support), chăm sóc khách hàng qua mạng một cách chuyên nghiệp đóng góp rất lớn vào việc kinh doanh online thành công.

    Doanh nghiệp cần có nhân viên phụ trách việc giải đáp thắc mắc của khách hàng chuyên nghiệp và kịp thời. Nhân viên tư vấn cần mẫn với khách hàng, trực tuyến 24/7. Đó là cách hay nhất để tiếp cận khách hàng đúng lúc đúng chỗ và dần dần bạn sẽ có được mạng lưới khách hàng trung thành rộng lớn.

    Theo thống kê, có ít nhất 36% khách hàng đã từng mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn sẽ quay lại lần nữa nếu bạn theo hỏi và chăm sóc họ định kỳ. Có thể thực hiện việc chăm sóc khách hàng bằng cách gửi cho họ lời cảm ơn hoặc lời chúc vào dịp lễ, sinh nhật hey tặng voucher khuyến mại cho dịp đặc biệt…

    Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng – bí quyết để kinh doanh online thành công

    Tóm lược bí quyết kinh doanh online thành công

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Để Kinh Doanh Online Thành Công Rực Rỡ
  • 7 Việc Làm Đơn Giản Giúp Bạn Thiết Lập Và Chinh Phục Mục Tiêu
  • Chia Nhỏ Công Việc Bí Quyết Hiệu Quả Quản Lý Dự Án Thành Công
  • Bí Quyết Để Đạt Được Thành Công Cao Nhất
  • 10 Bí Quyết Để Có Một Buổi Phỏng Vấn Thành Công
  • Bí Quyết Kinh Doanh Mỹ Phẩm Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Làm Giàu Từ Hai Bàn Tay Trắng: Từ Công Nhân Trở Thành Tỷ Phú
  • Bí Quyết Để Toàn Thân Có Được Làn Da Trắng Mịn Bằng Cách Dưỡng Đơn Giản Vào Ngày Hè Nóng Bức
  • Bí Quyết Để Có Làn Da Trắng Mịn Tự Nhiên Từ Sữa Tươi
  • Bí Quyết Sống Hạnh Phúc Trong Tuổi Già !
  • Bí Quyết Sống Hạnh Phúc Khi Về Già
  • Vinadomain.vn – Kinh doanh mỹ phẩm đang là một công việc hot mà khá nhiều người hướng tới trên thị trường Việt Nam. Bạn cũng đang có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm nhưng chưa biết cách kinh doanh mỹ phẩm online như thế nào hiệu quả cho người mới bắt đầu. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xuất phát từ ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online cho đến quá trình mở cửa hàng hiệu quả.

    Mục Lục

    • 1 Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam

      • 1.1 Nhu cầu xu hướng thị trường
      • 1.2 Phân khúc khách hàng – xác định thị trường ngách
        • 1.2.1 Phân khúc Drugstore
        • 1.2.2 Phân khúc High-end
      • 1.3 Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online
        • 1.3.1 Xác định đối tượng khách hàng
        • 1.3.2 Tìm nguồn hàng kinh doanh
      • 1.4 Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm
      • 1.5 Các đối thủ lớn trong lĩnh vực
    • 2 Xây dựng nền tảng Marketing Online

        • 2.0.1 Tạo Fanpage kinh doanh mỹ phẩm
        • 2.0.2 Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm
        • 2.0.4 Tạo website thương mại điện tử
        • 2.0.5 Xây dựng kênh Youtube giới thiệu sản phẩm
    • 3 Bài học kinh nghiệm khi kinh doanh online mỹ phẩm

    Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam

    Nhu cầu xu hướng thị trường

    Thị trường mỹ phẩm có quy mô tương đối rộng lớn và nhu cầu thì ngày càng tăng bởi quan niệm về cái đẹp ít nhiều đã có sự thay đổi trong nhận thức, nhu cầu làm đẹp tăng cao. Thêm vào đó là sự gia tăng về thu nhập, mức sống của người tiêu dùng đã khiến cho mỹ phẩm có điều kiện trở thành loại sản phẩm thông dụng. Vì vậy, việc kinh doanh mỹ phẩm trở thành một công việc hot và thu hút người kinh doanh hơn. Tuy nhiên, với sức cạnh tranh ngày càng cao buột người kinh doanh cần phải có những chiến lược hoặc là sẵn sàng cho thất bại. Điều đầu tiên và cực kì quan trọng đó là bạn đã nắm rõ thị trường mỹ phẩm cũng như là thấu hiểu người tiêu dùng trong lĩnh vực này chưa? Bài phân tích này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và rõ rệt hơn trước khi bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.

    Phân khúc khách hàng – xác định thị trường ngách

    Phân khúc Drugstore

    Drugstore: là chỉ sản phẩm ở mức bình dân, tầm dưới 15$. Những sản phẩm thuộc phân khúc này đều có thể dễ dàng mua được, phù hợp cho tất cả mọi người. Đa phần sản phẩm drugstore thường chú trọng đến chất lượng nhiều hơn là thiết kế mẫu mã để giảm chi phí.

    Phân khúc High-end

    High-end: là từ chỉ các dòng mỹ phẩm đắt tiền, giá “cực chát”. Hầu như những sản phẩm này đều hướng đến khách hàng thu nhập cao, túi tiền rủng rỉnh. Chúng được đầu tư cực kĩ lưỡng từ chất lượng đến thiết kế bên ngoài.

    Một điểm đáng ghi nhận khác trong phân khúc này là bên cạnh các thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc, phân khúc High-end còn có nhiều thương hiệu đến từ NhậtPháp rất được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhờ vào chất lượng tốt, an toàn và hiệu quả cho việc làm đẹp.

    Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể tập trung vào các thương hiệu hoạt động trong ngành hàng Mỹ phẩm Trang điểm tại Việt Nam chủ yếu chú trọng vào 4 nhóm sản phẩm chính:

    • – Trang điểm môi: Bao gồm các loại son màu, son dưỡng
    • – Trang điểm mặt/nền: Bao gồm các loại kem nền, kem lót, phấn nền, cushion và các sản phẩm tạo khối, highlight, che khuyết điểm.
    • – Trang điểm mắt: Bao gồm mascara, các sản phẩm kẻ mắt, chân mày và màu mắt.
    • – Tẩy trang: Bao gồm các sản phẩm tẩy trang đa dạng như dạng dầu, dạng nước Micella.

    Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online

    Nắm bắt kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm sẽ giúp bạn nâng cao được hiệu quả kinh doanh và quản lý bán hàng online, giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng gặt hái được thành công khi kinh doanh mỹ phẩm online tại thị trường Việt Nam. Kinh doanh và quản lý cửa hàng mỹ phẩm thực sự là một xu hướngđang nở rộ. Vậy nên, làm thế nàođể có được bước khởi đầu hoàn hảo cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của mình?

    Xác định đối tượng khách hàng

    Việc xác định đúng đối tượng khách hàng cho dự án kinh doanh sẽ giúp cho công việc kinh doanh trở nên thuận lợi và tối đa được lợi ích mua hàng.

    • Đối với các khách hàng tuổi teen từ 15-25 tuổi, thì mỹ phẩm Korea được ưa chuộng hơn cả về màu sắc, giá cả.
    • Đối với các khách hàng từ 27-30 tuổi nên hướng đến mỹ phẩm đắt tiền hơn như: mỹ phẩm xách tay từ Mỹ, Pháp, Đức…
    • Đối với các khách hàng trung niên từ 30 trở lên lại hướng đến mỹ phẩm cao cấp, hỗ trợ chăm sóc và phục hồi da hiệu quả đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

    Tìm nguồn hàng kinh doanh

    Bước vào kinh doanh, bất kể bạn muốn kinh doanh mặt hàng nào thì việc tìm nguồn hàng là việc rất quan trọng. Thông thường, những tiêu chí cho một nguồn hàng tốt là, nguồn hàng có chất lượng, giá tốt, nguồn ổn định. Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online thứ hai mà bạn nên nắm bắt chính là nên tìm nguồn hàng kinh doanh uy tín, chất lượng, giá tốt cho mình bằng các cách sau:

    • Nhập mỹ phẩm từ nước ngoài về
    • Tìm đến các đại lý chuyên phân phối xách tay
    • Tự bản thân sáng các quốc gia lân cận nhập hàng như Thái Lan, Hàn Quốc để chọn mua mỹ phẩm về phân phối lại cho khách hàng.

    Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

    Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh mảng mỹ phẩm đầy tiềm năng trên thị trường hiện này thì đây là lời khuyên dành cho bạn:

    • Xác định đối tượng khách hàng: nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách hàng và tư vấn các dòng sản phẩm cho họ sẽ tạo ra những ấn tượng rất sâu sắc cho khách hàng về bạn cũng như các sản phẩm mà bạn kinh doanh.
    • Online 24/7 – xây dựng lòng tin: Việc dành nhiều thời gian online khiến bạn tiếp xúc được cơ hội kinh doanh thành công hơn. Khi bạn đặt địa vị của mình là khách hàng nếu được tư vấn kịp thời, trả lời về thắc mắc, cập nhật thông tin và trao đổi nhiều hơn bạn sẽ có cảm giác muốn đây là địa điểm bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, tiện lợi hơn cho họ khi phải tìm đến tận các cửa hàng mỹ phẩm để mua hàng.

    Các đối thủ lớn trong lĩnh vực

    Shop Hà SiSi

    Shop mỹ phẩm lâu đời tại Tp. HCM – Hà SiSi là địa chỉ mua mỹ phẩm lâu đời của nhiều bạn gái Sài Gòn. Ở vị trí trung tâm thành phố, cùng với những sản phẩm đa dạng, giá cả phải chăng, Hà SiSi là sự lựa chọn đáng tin cậy nếu bạn muốn mua mỹ phẩm ở TP. HCM.

    Ưu điểm

    • Sản phẩm đa dạng, có các hãng từ Âu – Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản, có cả hàng cao cấp và bình dân nên các bạn có thể dễ dàng lựa chọn.
    • Giá cả phải chăng.
    • Không gian quán tương đối rộng rãi, bạn có thể mua sắm thoải mái tại shop.

    Nhược điểm

    • Shop nằm trong vị trí chợ Bàn Cờ nên lúc nào cũng đông đúc, tấp nập và ồn ào.
    • Không gian shop rộng nhưng không được sang trọng.

    Ưu điểm

    • Ở Finn House USA có đa dạng các sản phẩm chăm sóc da từ những hàng bình dân của Mỹ như Neutrogena, Aveeno, Burt’s Bee, Cetaphil, CeraVe…
    • Giá cả ở đây cũng hợp lý, shop hay săn sale và mua số lượng lớn nên giá cạnh tranh, mua số lượng lớn thì được chiết khấu.
    • Ngoài các sản phẩm chăm sóc da, Finn House còn có thực phẩm chức năng làm đẹp da, đồ dùng gia đình, mẹ và bé, thời trang…

    Tudi House

    Thêm một shop mỹ phẩm nổi tiếng trên Instagram tại Tp. HCM chính là Tudi House với 100.000 lượt người theo dõi. Shop chuyên bán mỹ phẩm xách tay từ Hàn Quốc và Âu Mỹ.

    Ưu điểm

    • Sản phẩm đa dạng, chủ yếu tập trung vào các hãng bình dân như Innisfree, Mamonde, Laneige, Simple, Neutrogena, E.L.F, Wet n Wild…
    • Shop cũng hay nhận order mỹ phẩm Hàn Quốc khi sale với giá vô cùng hời.
    • Giá cả tương đối rẻ vì shop mua hàng chủ yếu lúc các hãng sale.
    • Sản phẩm có hóa đơn rõ ràng cho những bạn muốn kiểm tra và được cập nhật trên Facebook và Instagram của shop thường xuyên nên bạn rất dễ dàng theo dõi.
    • Không gian shop rộng rãi, được đầu tư hơn sau một thời gian chỉ tập trung bán online.

    Nhược điểm

    • Vị trí shop trong hẻm, lại không ở khu vực trung tâm nên khó khăn khi tìm đường đến shop.
    • Mô tả sản phẩm sơ xài và trả lời tin nhắn khách hàng chậm.

    Xây dựng nền tảng Marketing Online

    Tạo Fanpage kinh doanh mỹ phẩm

    Ví dụ Fanpage Bici Cosmetic – Mỹ Phẩm Chính Hãng Săn Sale Giá Gốc Tổng quan Fanpage:

    • 630.000 likes
    • Tần suất đăng: 6.7 bài/ngày
    • Tỷ lệ reach 5%
    • 89% content video – 12% content dạng ảnh
    • Khung giờ đăng bài: 13h-22h

    Nội dung trên Fanpage

    Giới thiệu sản phẩm là chủ yếu.

    Các bài viết tương tác sản phẩm với khách hàng.

    Nhận xét:

    • – Hình ảnh bắt mắt rõ ràng
    • – Nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu chính hãng, cam kết kèm link website, hotline,..
    • – Đặt hashtag riêng và checkin địa điểm

    Thương hiệu tập trung vào dòng sản phẩm mỹ phẩm của các thương hiêu chính hãng phục vụ cho khách hàng có nhu cầu làm đẹp với nhiều loại sản phẩm đa dạng đến từ việc nhập hàng của các thương hiệu nổi tiếng bắt kịp xu hướng hiện nay.

    Đối tượng khách hàng tương tác

    phân bố khắp tỉnh thành Việt Nam, độ tuổi từ 15 – 40

    Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm

    Đôi khi bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính tài khoản Facebook của mình, đây là cách để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đang xây dựng là gì. Có thể nói Facebook là kênh marketing 0đ hiệu quả nhất hiện nay.

    Tạo website thương mại điện tử

    chính là cửa hàng showroom mỹ phẩm của bạn trên Internet, vì vậy bạn cần tập trung xây dựng cửa hàng cho thật tốt và làm marketing để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng.

    Ngoài ra hành vi khách hàng sẽ dễ chuyển đổi nhất tại website, vì vậy bạn nên kêu gọi hành động bằng cách để Hotline, livechat nổi bật để có thể tư vấn khách hàng bất kỳ lúc nào.

    Ngoài ra bạn nên tích hợp liên kết với các kênh bán hàng khác để khách hàng có thể tự do tìm hiểu thông tin về bạn trên cả website và các MXH.

    Xây dựng kênh Youtube giới thiệu sản phẩm

    Gắn đường dẫn website lên video để thu hút khách hàng

    Bài học kinh nghiệm khi kinh doanh online mỹ phẩm

    • Đặc trưng của sản phẩm này là bạn phải biết cách tư vấn. Bạn phải sử dụng chính sản phẩm của mình để cảm nhận. Rồi sử dụng chính cảm nhận đó chia sẻ lại cho khách hàng. Có như vậy họ mới tin tưởng bạn.

      Nên có những cam kết cho sản phẩm của bạn. Nếu khách không đạt được kết quả abc gì đó thì bạn có thể hoàn tiền hoặc như nào đó. Miễn sao khách hàng có cái để tin tưởng vào sản phẩm.

    • Facebook có một tính năng rất hay đó là LIVESTREAM. Hãy tận dụng lấy nó để bán hàng. Bạn có thể livestream chia sẻ cách sử dụng sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp. Ngoài ra họ thấy bạn sử dụng trực tiếp sản phẩm thì họ cũng tin tưởng hơn. Lòng tin được xây dựng từ những thứ nhỏ nhất.
    • Về hình ảnh sản phẩm tốt nhất nên tự chụp lấy. Sau đó chèn tên hoặc logo, sdt lên thẳng hình ảnh. Đó là cách xây dựng thương hiệu về lâu dài
    • Thường xuyên tổ chức các trò chơi tặng quà miễn phí hay giảm giá để khách hàng tương tác với bạn. Đó cũng là một cách tăng lượt THEO DÕI và Like Fanpage rất tốt.

    Nếu có khó khăn hoặc chưa hiểu về cách thức kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

    Hotline: 0905 88 91 88.

    Tham khảo một số dịch vụ trọn gói của Vinadomain

    • Thiết kế website bán hàng online
    • Bảo vệ thương hiệu
    • Viết bài, đăng bài, quản trị website

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ Pdf/ebook/epub/mobi
  • Bật Mí Những Bí Quyết Bán Hàng Online Trên Facebook Đỉnh Cao 2021
  • Top 5 Bí Quyết Bán Hàng Online “hốt Bạc” Trên Facebook
  • Cách Làm Trắng Da Đen Bẩm Sinh Tại Nhà
  • 【New】Công Thức Tắm Trắng Hiệu Quả Cho Da Ngăm Đen Bẩm Sinh
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100